- Tập đoàn giáo dục INTO (INTO) gần đây, đã thực hiện một cuộc khảo sát các với đối tượng bao gồm 1.000 sinh viên Việt Nam có ý định du học và 500 bậc phụ huynh có ý định cho con đi du học.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, hơn 92% học sinh sinh viên độ tuổi từ 16 đến 25 tuổi và các bậc phụ huynh cảm thấy việc gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đội ngũ tư vấn du học hoặc đại diện của các trường đại học quốc tế tại Việt Nam để thảo luận về các phương án du học là điều vô cùng quan trọng.
Cũng theo khảo sát này, động lực lớn nhất của học sinh sinh viên Việt Nam khi đi du học là cải thiện kỹ năng tiếng Anh và nâng cao triển vọng nghề nghiệp trong tương lai.
Mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh Việt Nam khi cho con đi du học là mức sinh hoạt phí và vấn đề an toàn, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn ảnh hưởng đến tình hình sức khỏe và an ninh tại một số quốc gia. Gần một nửa số phụ huynh nhận thấy môi trường du học an toàn và sinh viên dễ dàng tiếp cận những hỗ trợ cần thiết là rất quan trọng. Những yếu tố khác như danh tiếng, xếp hạng của trường và chương trình học cũng ảnh hưởng mạnh mẽ đến quá trình chọn lựa và quyết định kế hoạch học tập của sinh viên và phụ huynh.
Trong giai đoạn tổng hợp thông tin để lên kế hoạch du hoc, cả học sinh sinh viên và phụ huynh đều đánh giá các nền tảng trực tuyến là hữu ích, bao gồm nghiên cứu từ khóa, trang web chính thức của các trường đại học, các trang web tìm khóa học trực tuyến và mạng xã hội. Tuy nhiên, hầu hết sinh viên và phụ huynh đều mong muốn một giải pháp tiếp cận thông tin du học toàn diện và xuyên suốt, với thông tin được cá nhân hoá và qua trao đổi trực tiếp, giúp họ không bị lạc trong ma trận thông tin.
Tập đoàn giáo dục INTO toàn cầu đã công bố chiến lược táo bạo trong việc xây dựng và phát triển mạng lưới trung tâm tiếp cận đại học tại các nước, nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên, phụ huynh, các trường đại học đối tác và đội ngũ tư vấn du học. Trung tâm Tiếp cận Đại học kết hợp các đối tác tuyển sinh và đại diện của các trường đại học đối tác theo một hệ thống xuyên suốt nhằm cung cấp giải pháp du học toàn diện. Học sinh sinh viên có cơ hội được gặp gỡ, tìm hiểu thông tin tại các trung tâm với chất lượng và trải nghiệm mang tính quốc tế ở ngay tại địa phương nơi họ sinh sống.
Hiện nay, INTO đã có 2 Trung tâm Tiếp cận Đại học tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, liên kết với các đại diện như Đại học Nam Florida (USF), Đại học Suffolk (SUFF), Đại học Bang Oregon (OSU), Đại học George Mason (GMU), Đại học Bang Illinois (ISU), Đại học Alabama tại Birmingham (UAB) và Đại học Stirling (STS). Ngoài việc tập hợp các đại diện trường, Trung tâm Tiếp cận Đại học cũng đồng hành cùng mạng lưới các công ty tư vấn giáo dục của INTO tại Việt Nam.
Minh Ngọc