Sai phạm trong đấu thầu thiết bị y tế, Giám đốc CDC Quảng Bình bị kỷ luật

0
0

 - UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc CDC do đã có vi phạm liên quan đến đấu thầu, mua sắm thiết bị y tế chống dịch COVID-19.

Tin từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết, ngày 12/8, UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình đã họp Kỳ thứ 17 xem xét kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng đối với Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBKT Huyện ủy Quảng Ninh.

UBKT Tỉnh ủy nhận thấy, bên cạnh những ưu điểm, các tổ chức đảng trên còn có một số hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng.

Qua kiểm tra, UBKT Tỉnh ủy quyết định thay đổi hình thức kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phạm Xuân Lưỡng, Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng, nguyên Huyện ủy viên, nguyên Chánh Thanh tra huyện Quảng Ninh. UBKT Tỉnh ủy yêu cầu, UBKT Huyện ủy Quảng Ninh kiểm điểm trách nhiệm; các tổ chức, cá nhân có liên quan rút kinh nghiệm, kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra.

Ông Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc CDC Quảng Bình
Ông Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc CDC Quảng Bình bị kỷ luật cảnh cáo

Xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy bộ phận Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC); ông Đỗ Quốc Tiệp, Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Y tế, Bí thư Đảng ủy bộ phận, Giám đốc CDC, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy, Đảng ủy CDC chưa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát để CDC, ông Đỗ Quốc Tiệp, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CDC và một số cán bộ, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện đấu thầu, mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, hóa chất, sinh phẩm phòng, chống dịch Covid-19.

Trách nhiệm chính đối với những khuyết điểm, vi phạm nêu trên thuộc về ông Đỗ Quốc Tiệp, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CDC; trách nhiệm tham mưu thuộc về các khoa, phòng chức năng và các cá nhân có liên quan. Trách nhiệm trong công tác thẩm định giá, quyết toán kinh phí thuộc về Sở Tài chính; trách nhiệm thẩm định dự toán, kế hoạch lựa chọn nhà thầu thuộc về Sở Y tế và các cá nhân có liên quan.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, nguyên nhân, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu: Đảng ủy CDC kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm, kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra; UBKT Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đỗ Quốc Tiệp, Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Y tế, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CDC;

Đảng ủy Sở Y tế kiểm điểm trách nhiệm đối với các cá nhân có liên quan theo quy định. UBKT Tỉnh ủy đề nghị, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm về hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định.

Xem xét, thi hành kỷ luật một số cá nhân liên quan đến các vi phạm đã được UBKT Tỉnh ủy kết luận tại Kỳ họp thứ 16; xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên. UBKT Tỉnh ủy nhận thấy ông Hoàng Bá Cơ, đảng viên Chi bộ Tổ dân phố 11, Đảng bộ phường Nam Lý, nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thời kỳ 2001-2008, có vi phạm đến mức phải kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, song đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

Ông Phạm Hổ, đảng viên Chi bộ Tổ dân phố Đồng Hải, Đảng bộ phường Đồng Hải, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Phòng Giáo dục thường xuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo thời kỳ 2000-2005, có vi phạm đến mức phải kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, song đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

Ông Nguyễn Xuân Quý, Phó Chánh Văn phòng Thị ủy Ba Đồn, nguyên Chuyên viên Ban Tổ chức Huyện ủy Quảng Trạch thời kỳ 2000-2005, có vi phạm đến mức phải kỷ luật bằng hình thức khiển trách, song đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.