Philippines mở cửa trở lại trường sau hơn 2 năm học trực tuyến

0
0

Hơn 28 triệu học sinh Philippines hôm nay (23/8) được đến trường khi năm học mới bắt đầu, với nhiều em lần đầu tiên được trực tiếp đến trường kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Philippines là một trong số những quốc gia cuối cùng trên thế giới nối lại các buổi học trực tiếp. Các em học sinh đeo khẩu trang và mặc đồng phục, háo hức xếp hàng để được kiểm tra nhiệt độ và xịt nước rửa tay tại trường tiểu học Pedro Guevara ở Manila khi trường này đóng cửa các lớp học kể từ tháng 3/2020.

Các em cũng được hướng dẫn thực hành các biện pháp chống Covid-19 trong trường học như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và duy trì khoảng cách. Nhiều em rất hào hứng khi được gặp các bạn cùng lớp và giáo viên sau hai năm học trực tuyến. Nhiều phụ huynh cũng chia sẻ niềm vui này:

“Thực sự đến trường là điều hạnh phúc nhất đối với bọn trẻ. Còn đối với tôi là phụ huynh, chúng tôi cũng cần làm việc. Bọn trẻ đến trường, chúng tôi cũng bớt gánh nặng hơn".

Các trường học tại Quezon chuẩn bị đón các em đến trường. Ảnh: Jakarta Post
Các trường học tại Quezon chuẩn bị đón các em đến trường. Ảnh: Jakarta Post

Theo Bộ Giáo dục Philippines, khoảng 90% tổng số học sinh hôm nay đi học trực tiếp trong khi một số trường vẫn dựa vào hình thức học trực tuyến, còn một số trường đang phải sửa chữa do hư hại nặng trong các đợt thiên tai bão và động đất.

Tuy nhiên Bộ Giáo dục Philippines yêu cầu tất cả các trường phải chuyển sang hình thức học trực tiếp trước ngày 2/11. Ông Victor Herrera - Hiệu trưởng trường học tại Manila cho rằng việc nghỉ học quá lâu sẽ tạo ra một cuộc khủng hoảng giáo dục:

"Thật vui khi đón các em học sinh quay trở lại, đó là những gì mà học sinh, giáo viên và toàn xã hội mong đợi. Tất cả những gì chúng tôi cần là phải được quay trở lại trường học".

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) hoan nghênh quyết định mở cửa trở lại trường học của Philippines. Cơ quan này cho biết việc đóng cửa trường học kéo dài có thể tác động đến thể chất, tinh thần và năng lực học tập của trẻ, với một số trẻ em không thể đọc và hiểu các văn bản đơn giản khi 10 tuổi. Mỗi ngày đến lớp là một cơ hội để trẻ em cải thiện kỹ năng cũng như tạo ra một hệ thống giáo dục hiệu quả, bình đẳng.

Ngoài việc được tiếp cận với chương trình tiêm vaccine ngừa Covid-19, học sinh sẽ được phát đồng phục miễn phí, trong khi tất cả các phòng học của các trường công lập trong thành phố sẽ có TV thông minh, kết nối Internet cáp quang và wi-fi miễn phí. Tại một số địa phương, chính quyền còn đưa ra hàng loạt các chương trình hỗ trợ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn do tác động của đại dịch./.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/philippines-mo-cua-tro-lai-truong-sau-hon-2-nam-hoc-truc-tuyen-post964921.vov

 


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.