Philippines khắc phục hậu quả của bão Ma-on

0
0

Philippines đang tích cực khắc phục hậu quả nặng nề của cơn bão Ma-on khi số người thiệt mạng do bão đã tăng lên 4 người.

Nhiều nơi đối mặt với tình trạng ngập lụt cũng như mùa màng hoa màu bị phá hủy sau cơn bão. Hơn 12.000 người tại 149 ngôi làng ở tỉnh Cagayan vẫn đang ở trong trung tâm sơ tán khi cơn bão Ma-on đã ra khỏi Philippines và để lại hậu quả nặng nề tại khu vực phía bắc đảo Luzon. Chính quyền địa phương cảnh báo người dân ở các khu vực trũng thấp và dễ xảy ra sạt lở đất cần đề phòng dòng nước chảy xiết ở hạ lưu, có thể gây ra lũ lụt trên diện rộng.

Nhiều trường phải đóng cửa do bão sau ngày khai giảng. Nguồn: Inquirer.
Nhiều trường phải đóng cửa do bão sau ngày khai giảng. Nguồn: Inquirer.

Tính đến chiều 24/8, 17 làng ngôi làng vẫn ngập trong nước lũ, với sông Cagayan, sông dài và lớn nhất trong nước có nguy cơ bị vỡ bờ. Số người thiệt mạng do bão Ma-on cũng tăng lên 4 người do cây đổ và nước cuốn trôi. Cơ quan Nông nghiệp tỉnh đang đánh giá thiệt hại do cơn bão, với ước tính ban đầu thiệt hại khoảng 169 triệu pesos tại hơn 28.000 hecta trang trại trồng ngô và lúa ở ít nhất chín khu vực.

Ma-on là cơn bão thứ 6 đổ bộ vào quốc gia Đông Nam Á này trong năm nay. Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr trước đó yêu cầu các trường học trên khắp miền bắc Philippines đóng cửa trong 2 ngày đề phòng nguy cơ do mưa lớn và gió mạnh có thể xảy ra. Các cơ quan chính phủ, cửa hàng công cộng ở Metro Manila và một số tỉnh trên đảo Luzon cũng được yêu cầu đóng cửa. Tháng 4 vừa qua, bão Megi gây ngập lụt và lở đất nghiêm trọng đã cướp đi sinh mạng của 224 người và khiến 147 người mất tích tại Philippines./.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/philippines-khac-phuc-hau-qua-cua-bao-ma-on-post965615.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.