Nghệ An: Thiếu 5.200 giáo viên trước thềm năm học mới

0
0

 - Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Nghệ An cho biết toàn tỉnh còn thiếu hơn 8.000 giáo viên theo định mức qui định.

Ảnh minh họa: Báo Nghệ An

Trong đó, nếu trừ đi số giáo viên đang hợp đồng lao động gần 2.000 người, thì toàn tỉnh còn thiếu 6.000 giáo viên.

Vừa qua trung ương bổ sung cho tỉnh Nghệ An hơn 2.800 chỉ tiêu biên chế giáo viên, ngành giáo dục sẽ trình phân bổ cho các huyện để tuyển dụng kịp thời trước năm học mới. Như vậy đến nay toàn tỉnh còn thiếu 5.200 giáo viên.

Một số huyện khó tuyển dụng đủ giáo viên Tin học, Tiếng Anh dạy tiểu học như Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong, một số huyện khó tuyển đủ giáo viên tiểu học như Hoàng Mai, Quỳnh Lưu.

Số giáo viên thiếu chủ yếu thuộc cấp mầm non, giáo viên Tin học, Tiếng Anh cấp tiểu học.

Theo khảo sát, số giáo viên Tiếng Anh cấp tiểu học còn thiếu tính đến năm học 2022-2023 là 464 người. Số giáo viên Tin học cấp tiểu học còn thiếu tính đến năm học 2022-2023 là 414 người.

Để bố trí đủ giáo viên, ngành giáo dục đề ra các giải pháp gồm tuyển dụng mới giáo viên, hợp đồng thỉnh giảng, biệt phái giáo viên trung học cơ sở từ những trường còn dôi dư đến giảng dạy tại các trường tiểu học còn thiếu, bố trí giáo viên dạy liên trường tiểu học; liên trường trung học cơ sở - tiểu học, bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho viên chức đã tốt nghiệp trình độ đại học chuyên ngành có năng lực và nguyện vọng để bố trí giảng dạy ở những đơn vị còn thiếu.

Đại diện Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An cho biết trước tình trạng thiếu giáo viên, Sở đã tham mưu bổ sung chỉ tiêu biên chế, tiến hành tuyển dụng mới giáo viên theo hướng ưu tiên cho các giáo viên đang dạy hợp đồng, sáp nhập trường, sáp nhập các điểm trường lẻ, đẩy mạnh tự chủ và xã hội hóa giáo dục để giảm áp lực biên chế cho ngành giáo dục.

“Tình trạng thiếu giáo viên diễn ra do nhiều nguyên nhân, tỉnh đang tập trung giải quyết, cố gắng để ngành giáo dục đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tuy nhiên cũng không thể giải quyết, đáp ứng ngay 100% được, mà phải xử lý có lộ trình” - đại diện Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An nói.

(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố thời gian tuyển sinh đại học năm 2024

(VnMedia)- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố thời gian tuyển sinh đại học và tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

Các tiêu chí đánh giá khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ chỗ đặt máy chủ

(VnMedia) - Việc lựa chọn một đơn vị có uy tín, được đánh giá cao như VNPT IDC sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, luôn vững tâm trên con đường phát triển.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 chính thức được phát động

(VnMedia) - Theo đại diện Ban Tổ chức, Vietnam Digital Awards năm 2024 (VDA 2024) sẽ đặc biệt tôn vinh các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số xuất sắc, các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu nhằm thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, phát triển kinh tế số và xã hội số.

Thanh toán tiền điện, nước thật dễ dàng và nhiều ưu đãi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với nhiều ưu đãi được đưa ra, việc thanh toán tiền điện, nước chưa bao giờ lại dễ dàng và rẻ như hiện nay với VNPT Money. 

3 trận động đất trong ngày 15/4

(VnMedia) - Trong ngày 15/4, đã có 3 trận động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Kon Tum, trong đó 2 trận có độ lớn trên 3.0.