NATO: Nga rút máy bay chiến đấu khỏi bán đảo Crimea

0
0

Một báo cáo của NATO cho biết, Nga đang rút các máy bay chiến đấu ra khỏi bán đảo Crimea sau một loạt vụ nổ bí ẩn nghi ngờ do phía Ukraine thực hiện.

Báo cáo của NATO cho rằng, Nga nhiều khả năng đã rút 10 máy bay chiến đấu tại Crimea, trong đó có 6 máy bay chiến đấu SU-35S và 4 máy bay đánh chặn MiG-31BM và đưa trở lại đất liền Nga. Ước tính, vẫn có khoảng 32 máy bay chiến đấu của Nga đang được đặt tại Crimea, hầu hết trong số này là máy bay chiến đấu SU-27.

Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga. Ảnh: Wikipedia
Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga. Ảnh: Wikipedia

Theo các tài liệu của NATO, “rất có thể Nga sẽ phân tán lực lượng không quân của nước này ở Crimea để ngăn chặn các cuộc tấn công tiếp theo của Ukraine".

Hiện Nga chưa lên tiếng về báo cáo nói trên.

Đầu tuần này, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố sẽ giành lại Crimea từ tay lực lượng Nga. Phát biểu trong một cuộc họp trực tuyến, ông Zelensky nói: “Ukraine đủ mạnh và đủ sức để nhìn ra viễn cảnh tương lai cho Crimea của Ukraine. Chúng tôi sẽ mang lại tự do cho công dân Ukraine ở Crimea. Tôi muốn tất cả các bạn biết rằng chúng tôi sẽ trở lại. Chúng tôi cần giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại Nga. Chúng tôi cần giải phóng Crimea. Cuộc chiến bắt đầu từ Crimea, nó sẽ kết thúc tại Crimea".

Hồi tháng 7 vừa qua, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Dmitry Medvedev cảnh báo nếu Ukraine “mạo hiểm” tấn công Crimea, Kyiv sẽ ngay lập tức đối mặt với “ngày phán xét"./.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/nato-nga-rut-may-bay-chien-dau-khoi-ban-dao-crimea-post966076.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.

Tái diễn thủ đoạn mạo danh công an thực hiện cuộc gọi rác yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử

(VnMedia) - Nhiều người dân phản ánh lại nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, mạo danh cơ quan công an yêu cầu tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VneID hay cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử với mục đích lừa đảo.

HOSE sẽ triển khai hệ thống giao dịch mới KRX từ ngày 2/5

(VnMedia) – HOSE sẽ chính thức triển khai hệ thống giao dịch mới KRX vận hành ngày 2/5. Dữ liệu giao dịch là cuối ngày 26/4, dựa vào kết quả kiểm thử cuồi cùng là ngày 30/4.