Lầu Năm Góc ký thỏa thuận chế tạo hệ thống phòng không cho Ukraine

0
0

Lầu Năm Góc đã ký một thỏa thuận trị giá 182 triệu USD với nhà sản xuất vũ khí Raytheon của Mỹ để sản xuất Hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến quốc gia (NASAMS) cho quân đội Ukraine.

Việc sản xuất vũ khí phòng không tầm ngắn và tầm trung sẽ được tiến hành tại các cơ sở của Raytheon ở Tewksbury, Massachusetts, dự kiến hoàn thành vào ngày 23/8/2024.

Hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến NASAMS. Ảnh: Wikipedia
Hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến NASAMS. Ảnh: Wikipedia

Đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine đã kéo dài hơn 6 tháng. Với giá trị 2,98 tỷ USD, đây là gói viện trợ lớn nhất của Mỹ cho Ukraine cho đến nay và sẽ bao gồm 6 hệ thống NASAMS.

Các hỗ trợ quân sự sẽ được cung cấp tài chính theo Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine (USAI), theo đó, khí tài sẽ được sản xuất riêng cho Kiev và không lấy từ kho dự trữ của Mỹ.

Đầu tháng này, Tạp chí Không quân đã mô tả NASAMS là vũ khí quan trọng có thể giúp lực lượng Ukraine bắn hạ tên lửa hành trình của Nga, loại tên lửa đã tấn công các mục tiêu mà “gần như không bị cản trở”.

Moscow nhiều lần chỉ trích việc Mỹ và các đồng minh cung cấp vũ khí cho Ukraine, cho rằng điều này chỉ kéo dài xung đột và làm tăng nguy cơ xảy ra đối đầu trực tiếp giữa NATO và Nga./.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/lau-nam-goc-ky-thoa-thuan-che-tao-he-thong-phong-khong-cho-ukraine-post966214.vov

 


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.