Lập 3 chốt ngăn chặn xe 'chạy chui' vào cao tốc La Sơn - Hòa Liên

0
0

Chi cục Quản lý đường bộ III.1 và đơn vị quản lý, bảo dưỡng cao tốc La Sơn - Hòa Liên lập 3 chốt để chặn phương tiện không đủ điều kiện vẫn cố tình lên tuyến.

Cục Quản lý đường bộ III (QLĐB III) vừa báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) về công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Hòa Liên (trùng tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan).

Theo Cục QLĐB III, từ khi tuyến La Sơn - Hòa Liên đưa vào khai thác đến nay, Cục đã chỉ đạo Chi cục QLĐB III.1 và đơn vị quản lý, bảo dưỡng lập 3 chốt để ngăn chặn các phương tiện không đủ điều kiện nhưng cố tình lưu thông trên tuyến cũng như đi qua hầm Mũi Trâu.

Ba chốt gồm: chốt cuối tuyến Hòa Liên đặt tại Km65+500, 2 chốt phía Nam và phía Bắc hầm Mũi Trâu. Các chốt này có nhiệm vụ ngăn chặn, tuyên truyền cho các chủ phương tiện không đủ điều kiện (mô tô, xe máy, các xe chở gia súc, gia cầm, xe chở vật liệu dễ cháy nổ...) thì không được phép lưu thông trên tuyến và qua hầm.

Thời gian qua, các chốt kiểm soát này đã phát hiện, ngăn chặn 2.459 trường hợp không được đủ điều kiện có ý định qua hầm. Trong đó, chốt Hòa Liên phát hiện, ngăn chặn 1.977 xe máy, 195 xe chở súc vật, xe quá khổ, xe chở hàng cháy nổ. Các chốt tại hầm Mũi Trâu phát hiện 333 phương tiện các loại không được phép lưu thông trên tuyến, qua hầm.

chốt
Phòng điều hành, giám sát phương tiện tại hầm Mũi Trâu thuộc cao tốc La Sơn - Hòa Liên.

Theo Cục QLĐB III, dù đưa vào vận hành đã lâu nhưng tình trạng các phương tiện bị cấm đi lên tuyến La Sơn - Hòa Liên chưa có dấu hiệu giảm.

“Nhiều tài xế biết xe không đủ điều kiện, không được phép lưu thông trên tuyến nhưng vẫn cố tình đi lên, khi lực lượng trực chốt chặn xe mới quay trở lại, thậm chí còn tranh luận đây không phải là đường cao tốc nên phải cho đi vào như các tuyến đường khác”, lãnh đạo Cục QLĐB III cho biết.

Cũng theo Cục QLĐB III, hiện chốt cuối tuyến (chốt Hòa Liên) được bố trí trực 3 ca/ngày (2 người/ca) để ngăn chặn các phương tiện không đủ điều kiện. Dự kiến, từ ngày 1/9, chốt sẽ bố trí 3 ca/ngày nhưng mỗi cả chỉ 1 người trực. Hai chốt hầm Mũi Trâu hiện được bố trí trực 3 ca/ngày, bố trí trực 1 người/ca theo quy trình đã được phê duyệt.

Lãnh đạo Cục QLĐB III cho biết thêm, việc tổ chức trực chốt tại 2 đầu hầm là cần thiết nên phải duy trì. Đối với chốt trực Hòa Liên, khi nào tuyến La Sơn - Hòa Liên kết nối liên thông với tuyến cao tốc Hòa Liên - Túy Loan (dự kiến triển khai vào quý III/2022) và bố trí các trạm thu phí theo hình thức thu phí kín thì lúc đó sẽ không cần trực chốt tại cuối tuyến.

Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan khởi công cuối năm 2013, tổng mức đầu tư 11.485 tỷ đồng, triển khai theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), đưa vào vận hành giai đoạn 1 ngày 16/4/2022.

Trong giai đoạn 1, dự án có 2 đoạn chính là La Sơn - Hòa Liên dài 66km đang khai thác và đoạn Hòa Liên - Túy Loan dài 12km được tách ra thành một dự án khác do khó khăn về nguồn vốn đầu tư, giải phóng mặt bằng.

Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan ban đầu có kế hoạch thông xe vào cuối năm 2018 nhưng vì nhiều lý do dự án liên tục bị chậm tiến độ. Hiện nay, các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc này không phải trả phí.

(VTC)

https://vtc.vn/lap-3-chot-ngan-chan-xe-chay-chui-vao-cao-toc-la-son-hoa-lien-ar695790.html


Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.