Không quân Đức lần đầu triển khai phi đội đến Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

0
0

 - Không quân Đức đã lần đầu tiên cử một phi đội máy bay đi làm nhiệm vụ ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương - một động thái nhằm chứng tỏ khả năng tác chiến của lực lượng này thông qua hai cuộc tập trận trong khu vực đồng thời thể hiện tình đoàn kết với các đồng minh của họ ở đó. Các máy bay của Đức đầu tiên sẽ dừng chân ở Singapore trước khi tiến hành các cuộc tập trận diễn ra vài ngày với các đối tác Australia.

 

Sáu chiến đấu cơ Eurofighter - được sơn cờ của Đức, Singapore, Australia, Hàn Quốc và Nhật Bản - đã rời Căn cứ Không quân Neuburg vào chiều thứ Hai (15/8), theo sau là bốn máy bay đa năng A400M và ba máy bay vận tải chở dầu đa năng A330. Mục tiêu là đến Singapore trong vòng 24 giờ. Khi đến Singapore, máy bay sẽ được chuyển đến Darwin, Australia, trước cuộc tập trận Pitch Black hai năm một lần diễn ra từ ngày 19/8 đến ngày 9/9.

 “Chúng tôi muốn chứng minh rằng chúng tôi có thể có mặt ở châu Á trong vòng một ngày,” Trung tướng Ingo Gerhartz, Tham mưu trưởng Không quân Đức cho biết.

Theo Không quân Đức, trong cuộc tập trận Pitch Black, các máy bay chiến đấu Eurofighter của lực lượng không quân Đức sẽ thực hành những cuộc tấn công và phòng thủ không đối không, không đối đất khi tham gia vào các đội hình lớn hơn với các hạm đội đồng minh và đối tác. Sau khi cuộc tập trận Pitch Black kết thúc, máy bay cũng sẽ tham gia cuộc tập trận Kakadu của Hải quân Hoàng gia Australia, được tổ chức từ ngày 12 đến 26/9. Trong cuộc tập trận này, các vũ khí của Không quân Đức sẽ giúp bảo vệ các tàu hải quân từ trên không.

Sau hai cuộc tập trận, phi đội của Không quân Đức sẽ huấn luyện chung với lực lượng Không quân Singapore, và các phi đội nhỏ cũng sẽ đến thăm Nhật Bản và Hàn Quốc.

Hoạt động triển khai mang tên Rapid Pacific 2022 cho thấy Đức “cũng đang nghĩ đến an ninh bên ngoài châu Âu”, Bộ Quốc phòng Đức hôm qua cho biết.

Cuộc triển khai đầu tiên của Đức đến Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương là nhằm củng cố các liên minh trên toàn khu vực, Tham mưu trưởng Không quân Đức Ingo Gerhartz đã phát biểu như vậy với Defense News vào tháng 10 năm ngoái. Hoạt động triển khai trên không nói trên diễn ra sau đợt triển khai tàu khu trục nhỏ “Bayern” của Hải quân Đức vào tháng 8/2021. Tàu chiến của Đức đã trải qua sáu tháng trên biển và dừng lại ở 12 cảng trên tuyến đường của nó.

Đức và các đồng minh NATO của họ đang ngày càng hướng về Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, thậm chí ngay cả khi họ đang phải đối mặt với những thách thức ở lục địa châu Âu từ chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine. Tài liệu La bàn Chiến lược được phát hành gần đây của NATO đã lần đầu tiên cảnh báo rằng các tham vọng và chính sách đã nêu của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa thách thức lợi ích, an ninh và các giá trị của liên minh.

Berlin đã phát hành một bộ hướng dẫn chính sách liên quan đến khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương vào năm 2020 và hoạt động triển khai Rapid Pacific được xây dựng dựa trên những hướng dẫn đó, các quan chức cho biết.

Bộ Quốc phòng Đức đã trích dẫn an ninh của các tuyến đường thương mại toàn cầu là một lĩnh vực quan tâm chính của Đức. Bộ Quốc phòng Đức cho biết trên trang web của cơ quan này rằng: “Sự suy yếu của các tuyến đường vận tải ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, và do đó là các chuỗi cung ứng đến và đi từ châu Âu, sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sự thịnh vượng và nguồn cung của Cộng hòa Liên bang Đức”. Việc các quốc gia Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tăng chi tiêu quốc phòng và sự hiện diện của các cường quốc hạt nhân bao gồm Ấn Độ, Pakistan, Trung Quốc và Nga, cũng được coi là những rủi ro an ninh.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.