Hội thảo khoa học quốc tế "Công nghệ trong kỷ nguyên số"

0
0

Vừa qua, tại cơ sở đào tạo Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã phối hợp với Tập đoàn Qualcomm (Hoa Kỳ) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Công nghệ trong kỷ nguyên số”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Học viện. Tham dự hội thảo có, PGS.TS Trần Quang Anh, Phó Giám đốc Học viện; bà  Nguyễn Thanh Thảo, Giám đốc Phát triển kinh doanh, Qualcomm Vietnam và các chuyên gia cấp cao của Tập đoàn Qualcomm.

Tại Hội thảo, PGS.TS Trần Quang Anh, Phó Giám đốc Học viện khẳng định: Với chủ đề “Công nghệ trong kỷ nguyên số’, Hội thảo kỳ vọng sẽ đem đến cho các chuyên gia, nhà nghiên cứu, các thầy cô và các em sinh viên những góc nhìn mở rộng và chuyên sâu về xu hướng công nghệ toàn cầu, đặc biệt là các công nghệ của Tập đoàn Qualcomm trong kỷ nguyên số. Học viện hy vọng rằng Hội thảo này sẽ góp phần quan trọng cho Học viện thực thi chiến lược phát triển của mình. Học viện cũng hy vọng sự kiện sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất, góp phần giúp cộng đồng các chuyên gia công nghệ, chuyên gia nghiên cứu và sinh viên trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa.

PGS.TS Trần Quang Anh, Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội thảo
PGS.TS Trần Quang Anh, Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội thảo

Bà Nguyễn Thanh Thảo, Giám đốc Phát triển kinh doanh Qualcomm Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số cùng với sự phát triển vượt bậc của các công nghệ 5G, IoT, AI và điện toán đám mây, Qualcomm mong muốn thông qua hoạt này thúc đẩy các ý tưởng về đổi mới sáng tạo, góp phần nhanh chóng đưa Việt Nam thành cường quốc công nghệ không chỉ ở Châu Á mà vươn ra cả thế giới. Việc hợp tác với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ giúp chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn này, cụ thể thời gian vừa qua, Qualcomm đã đồng hành và hỗ trợ nghiên cứu cho 4 dự án nghiên cứu của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trong các lĩnh vực về 5G, AI trí tuệ nhân tạo, IoT Internet vạn vật, UAV hệ thống máy bay không người lái”. Đồng thời, Giám đốc Phát triển kinh doanh Qualcomm Việt Nam cũng chia sẻ: sự kiện hôm nay trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập trường, đây là sự kiện rất ý nghĩa để chúng tôi có cơ hội mang đến và chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn sinh viên Học viện về xu hướng công nghệ trong kỷ nguyên số. Tôi cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ban lãnh đạo nhà trường đã không ngừng chinh phục tầm nhìn sứ mệnh của mình để đưa Học viện phát triển như ngày hôm nay, Học viện đã đào tạo ra nhiều thế hệ kỹ sư cũng như nguồn nhân lực thực sự có chất lượng cho xã hội, góp phần đưa Việt Nam phát triển thành cường quốc công nghệ trên thế giới”.

Sinh viên Học viện tham gia trao đổi tại Hội thảo
Sinh viên Học viện tham gia trao đổi tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các chuyên gia cấp cao của Tập đoàn Qualcomm và các giảng viên của Học viện đã giới thiệu các chuyên đề: “Giới thiệu về xu hướng công nghệ toàn cầu nói chung và các công nghệ hàng đầu của Tập đoàn Qualcomm”, các chuyên gia đã chia sẻ về các chuyên đề “Các công nghệ của Qualcom trong kỷ nguyên số”; “Xu hướng nghiên cứu các công nghệ viễn thông thế hệ mới”; “Hạ tầng mạng viễn thông trong công tác chuyển đổi số”; “Định hướng nghiên cứu của ngành Viễn thông và các dự án hợp tác với Tập đoàn Qualcomm”. Bên cạnh đó, các sinh viên, giảng viên, đại diện các nhóm nghiên cứu của Học viện tham dự hội thảo có thể trao đổi, giao lưu với các chuyên gia khoa học công nghệ hàng đầu từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước….

M.N

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.