Chủ tịch Tập Cận Bình, Tổng thống Putin sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Indonesia

0
0

 - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 trên hòn đảo nghỉ dưỡng Bali vào tháng 11 này, một cố vấn lâu năm của Tổng thống Indonesia hôm nay (19/8) vừa tiết lộ như vậy.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Andi Widjajanto – cựu thư ký nội các và là một cố vấn không chính thức của Tổng thống Indonesia Joko Widodo (thường được gọi là Jokowi), cho hay hai nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G20.

"Ông Jokowi đã nói với tôi rằng Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Putin cả hai đều có kế hoạch đến dự hội nghị ở Bali”, ông Widjajanto cho biết.

Trước đó, ngày hôm qua (18/8), ông Jokowi đã nói với tờ Bloomberg News rằng cả hai nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc đều đưa ra lời đảm bảo về việc sẽ tham dự hội nghị. Giới chức ở văn phòng Tổng thống Indonesia chưa đưa ra lời xác nhận gì về thông tin nói trên.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng chưa đưa ra lời bình luận gì về thông tin ông Tập Cận Bình sẽ đến Indonesia. Một phát ngôn viên của điện Kremlin từ chối bình luận về thông tin nhưng một quan chức khác nắm rõ tình hình tiết lộ Tổng thống Putin có ý định trực tiếp đến tham dự hội nghị G20 ở Indonesia.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.