Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất ở hàng loạt khu vực sau bão số 3

0
0

 - Mưa lớn sau bão số 3 gây nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt cục bộ tại các tỉnh vùng núi phía Bắc và Thanh Hóa…

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong 12 giờ qua (từ 19h/25/8 – 07h/26/8), ở khu vực Bắc Bộ đã có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như: Tú Nang 143,2mm (Sơn La), Lũng Vân 112,6mm (Hòa Bình), Việt Trì 163,6mm (Phú Thọ), Cẩm Phả 300,2mm (Quảng Ninh),…

Dự báo trong 6 giờ tới, một số tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 40-70mm, có nơi trên 120mm.

Về Độ ẩm đất (lượng nước tích lũy trong đất),Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, tính đến thời điểm 08 giờ ngày 26/8, mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Yên Bái, Lạng Sơn, Quảng Ninh đã gần bão hòa hoặc đạt trạng thái gần bão hòa, trên 90%.

Mực nước trên thượng lưu các sông ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đang lên.

Cảnh báo, trong ngày hôm nay (26/8), thượng lưu các sông suối khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Biên độ lũ lên ở khu vực thượng lưu các sông từ 2-3m, hạ lưu từ 1-2m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông nhỏ, thượng lưu các sông ở khu vực Bắc Bộ có khả năng lên mức báo động (BĐ)1 - BĐ2; các sông nhỏ, thượng lưu các sông ở Thanh Hóa lên mức BĐ1.

Mực nước đỉnh lũ tại hạ lưu các sông chính ở dưới mức BĐ1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt cục bộ tại các tỉnh vùng núi phía Bắc và Thanh Hóa.

Nguy cơ xảy ra ngập lụt tại các khu đô thị thuộc các tỉnh, thành phố như: Hải Phòng, Quảng Ninh (Thành phố Hạ Long, Cẩm Phả).

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất: Cấp 1

Nguy cơ cao, rất cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc đối với các huyện thể hiện trên hình sau:

 

 

Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.