Cách làm giảm ngứa, sưng do muỗi cắn

0
0

 - Những ngày mưa vừa qua là điều kiện lý tưởng cho muỗi phát triển. Muỗi không chỉ truyền bệnh mà những vết muỗi đốt còn gây sưng đỏ, đau, ngứa, có khi kéo dài vài giờ. Áp dụng những biện pháp tự nhiên để giảm ngứa ngáy khó chịu.

Dùng mật ong
Mật ong có đặc tính chống viêm, chống vi khuẩn và rất hiệu quả trong việc điều trị một số tình trạng da, trong đó có thể được sử dụng để trị muỗi đốt.

Bạn cần nhỏ một ít mật ong lên vết muỗi đốt và xoa đều để giảm sưng tấy. Để nguyên khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Bôi nha đam
Nha đam là một loại cây trồng phổ biến với nhiều đặc tính chữa lành da. Gel nha đam có đặc tính chống viêm và giúp điều trị vết thương, vết bầm tím và sưng tấy. Để trị muỗi đốt, bạn nên cắt một phần nhỏ của cây và bôi trực tiếp lên vùng da bị ảnh hưởng.

Sử dụng baking soda
Baking soda hay còn gọi là thuốc muối, muối nở, được sử dụng cho nhiều mục đích và giảm đau do muỗi đốt là một trong số đó. Baking soda làm trung hòa độ pH của da và giúp giảm ngứa. Thêm một vài giọt nước vào một thìa cà phê baking soda để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên khu vực da bị muỗi đốt.

Hòa thuốc muối vào nước và bôi lên vết muỗi cắn để giảm sưng, ngứa.

Húng quế
Lá xanh của húng quế chứa một hợp chất gọi là eugenol, có thể làm dịu vết sưng tấy và giảm kích ứng. Thêm một vài lá húng quế vào một cốc nước và đun sôi. Để hỗn hợp nguội bớt. Nhúng một miếng bông vào dung dịch và xoa nhẹ lên vết muỗi cắn để giảm ngứa, sưng.

Pha trà hoa cúc
Hoa cúc la mã có đặc tính chống viêm, giúp làm dịu cơn ngứa, giảm đau, giảm sưng do côn trùng cắn.

Bạn có thể pha trà hoa cúc và chấm lên vết cắn của muỗi hoặc pha thành trà tắm thảo mộc. Tuy nhiên, có một số người bị dị ứng với hoa cúc nên để an toàn, bạn cần thử một chút trà trên vùng da lành trước khi bôi lên vết muỗi cắn.

Giã nát lá bạc hà
Lá bạc hà hữu ích đối với vết cắn của muỗi vì chúng cho cảm giác mát lạnh có thể giảm ngứa khi bôi lên da. Tính chất làm mát này đến từ tinh dầu bạc hà có trong lá, cũng có đặc tính giảm đau. Để sử dụng lá tươi, bạn chỉ cần giã nát một ít và đắp lên vết cắn của muỗi cho đến khi vết ngứa bắt đầu giảm dần.


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.