Các tỉnh đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 3 cho trẻ trước thềm năm học mới

0
0

 - Các tỉnh thành đang tập trung triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu quả việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các lứa tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt tiêm chủng cho các em học sinh trong thời điểm năm học mới chuẩn bị bắt đầu.

Ảnh minh họa: TTXVN
Ảnh minh họa: TTXVN

Trong bối cảnh dịch bệnh đang có nguy cơ gia tăng trở lại, ngày 29/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang có văn bản 4719/UBND-KGVX về việc đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhằm bảo vệ và duy trì bền vững thành quả phòng, chống dịch COVID-19, tạo điều kiện phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội.

Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang yêu cầu các ngành, các cấp trong tỉnh tập trung triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu quả việc tiêm vaccine phòng COVID-19 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 hoàn thành sớm nhất việc tiêm vaccine cho các lứa tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về việc tiêm vaccine trên địa bàn, đảm bảo tiến độ theo quy định và sử dụng kịp thời, hiệu quả số vaccine phòng COVID-19 được phân bổ, tránh lãng phí.

Ủy ban nhân dân cấp xã trong tỉnh "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người"; tiếp tục khẩn trương tổ chức tiêm chủng lưu động tại vùng có tỷ lệ tiêm thấp đối với mũi 2 cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi và tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ người 18 tuổi trở lên để bảo đảm mục tiêu đề ra.

Còn tại Hậu Giang, theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang Hồ Thu Ánh, tỉnh tiếp tục thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, tăng cường tiêm vaccine phòng COVID-19 để dịch không bùng phát trở lại.

Hậu Giang yêu cầu Giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện, thị xã, thành phố tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch COVID-19.

Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Nhân dân huyện, thị xã, thành phố đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các nhóm đối tượng, đảm bảo hoàn thành tiêm mũi 1, mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 8/2022; đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi, hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên theo hướng dẫn của Bộ Y tế; không để tình trạng vaccine không được sử dụng kịp thời, gây lãng phí.

Ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19; quán triệt, đảm bảo nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong việc đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, sử dụng hiệu quả số vaccine được phân bổ.

Tỉnh tăng cường truyền thông về tiêm chủng (tập trung vào đối tượng trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, các đối tượng có nguy cơ cao) bằng nhiều hình thức đa dạng, dễ tiếp thu để người dân nâng cao nhận thức và chủ động tích cực tiêm vaccine COVID-19.

Đến nay, Hậu Giang đã tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi mũi 1 đạt 95,3%, mũi 2 đạt 76,6%; từ 12 đến dưới 18 tuổi mũi 1 đạt 109,9%, mũi 2 đạt 102,9%, mũi 3 đạt 73,2%; người trên 18 tuổi mũi 1 đạt 99,5%, mũi 2 đạt 96,9%, mũi 3 đạt 72,9%, mũi 4 đạt 52,5%.

Tuy nhiên, một số địa phương có tỷ lệ tiêm vaccine mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt thấp như: huyện Long Mỹ 22,5%, thị xã Long Mỹ 36,6%, thành phố Ngã Bảy 40,0%.

(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.