Bộ trưởng Quốc phòng Nga khoe Su-57 thể hiện xuất sắc trên chiến trường Ukraine

0
0

 - Chiến đấu cơ tối tân nhất Su-57 đã thể hiện năng lực xuất sắc trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở chiến trường Ukraine, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hôm qua (21/8) đã cho biết như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Rossiya-1 TV.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu

"Chúng tôi có thể nói rằng chúng tôi đã sử dụng và đang sử dụng máy bay Su-57. Chiếc máy bay này đã thể hiện năng lực một cách xuất sắc. Nó có khả năng bảo vệ cao trước những hệ thống phòng không khác nhau cũng như trước các tên lửa. Có rất nhiều năng lực ở đây…. Quan trọng nhất, nó sở hữu những vũ khí hùng mạnh. Chúng tôi đã thử nghiệm các vũ khí đó và chúng hoạt động xuất sắc. Tôi không thể tìm được lời nào khác để miêu tả về điều này”, Bộ trưởng Shoigu tán dương khi trả lời câu hỏi về việc sử dụng các thiết bị quân sự mới nhất của Nga trên chiến trường trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraine.

Được thiết kế bởi nhà sản xuất máy bay lừng danh Sukhoi của Nga, chiến đấu cơ tàng hình đa năng Su-57 lần đầu tiên cất cánh bay lên bầu trời là vào năm 2010 nhưng nói mới chỉ được đưa vào sản xuất trong năm 2018.

Là chiến đấu cơ thế hệ mới tiếp theo, những chiếc Su-57 được trang bị hệ thống điện tử hàng không cực kỳ tối tân có khả năng tự động đánh giá các tình huống trên chiến trường. Chiến đấu cơ Su-57 có thể phát hiện các mối đe dọa ở trên không, dưới mặt đất và trên biển từ khoảng cách vượt xa bất kỳ hệ thống radar hiện đại nào. Ngoài ra, chiến đấu cơ tàng hình thế hệ mới của Nga còn có khả năng tấn công các mục tiêu sở hữu nhiều loại vũ khí hiện đại bao gồm các tên lửa đất đối không, không đối không tầm ngắn, tầm trung và thậm chí là cả các tên lửa chống radar.

Chiếc chiến đấu cơ đa năng hai động cơ và một chỗ ngồi Su-57 còn được biết đến dưới cái tên PAK FA hay T-50. Nó được thiết kế để đem đến cho Không lực Nga một ưu thế không thể bị thách thức trong các cuộc không chiến. Su-57 được mong đợi sẽ là loại vũ khí nổi bật so các phiên bản cùng loại khác do sở hữu khả năng linh hoạt và những đặc điểm siêu âm hiếm có.

Su-57 cũng rất khó bị phát hiện trên các hệ thống radar do nó được bọc bởi một lớp sơn hút sóng đặc biệt. Vũ khí dẫn đường và không dẫn đường của Su-57 được giấu trong những khoang bên trong máy bay để đảm bảo chúng không bị phát hiện bởi các hệ thống radar.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...