Bộ Giáo dục và Đào tạo chúc mừng thành tích đội tuyển Olympic Tin học quốc tế năm 2022

0
0

 - Lễ bế mạc Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34 năm 2022 vừa được tổ chức tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Hữu Độ dự và chúc mừng thành tích của đội tuyển.

Bày tỏ sự vui mừng và hoan nghênh thành tích đạt được của toàn đội, thay mặt Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ gửi lời cảm ơn các thầy cô giáo đã nỗ lực, tạo điều kiện kịp thời, tham gia bồi dưỡng, chăm lo cho các em để có được thành tích tốt nhất. Đặc biệt, Thứ trưởng gửi lời cảm ơn đến các em học sinh đã nỗ lực hết mình, vượt qua rất nhiều cuộc thi các cấp trong nước và khi ra “biển lớn” vẫn khẳng định được vị thế của Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi lễ
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi lễ

Thứ trưởng nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn ưu tiên đầu tư, chăm lo cho giáo dục, đặc biệt là phát hiện và bồi dưỡng nhân tài ngay từ trường THPT, xây dựng đề án, chiến lược phát triển hệ thống trường chuyên. Qua thành tích xuất sắc của Olympic Tin học quốc tế đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 cũng như khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông và hướng đi đúng trong công tác dạy học, phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi.

Trước đó, Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT nhận được thông tin chính thức từ Indonesia về kết quả dự thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34 năm 2022 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Theo đó, cả 4/4 thí sinh dự thi đoạt Huy chương, gồm 1 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Bạc. Huy chương Vàng thuộc về em Trần Xuân Bách, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

3 học sinh giành Huy chương Bạc gồm: Em Dương Minh Khôi, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; em Lê Hữu Nghĩa, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Bình Long, tỉnh Bình Phước; em Trương Văn Quốc Bảo, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.

Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34 năm nay được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến và trực tiếp. Đội tuyển Việt Nam tham gia thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội được tổ chức theo đúng quy chế của Olympic Tin học quốc tế.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ tặng hoa cho 4 thí sinh đoạt giải
Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ tặng hoa cho 4 thí sinh đoạt giải

Tại kỳ thi có 349 thí sinh đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Kết quả, có 176 thí sinh đoạt Huy chương, gồm 30 Huy chương Vàng, 58 Huy chương Bạc và 88 Huy chương Đồng, chiếm tỷ lệ 50,43% số thí sinh tham dự) và 36 thí sinh được bằng khen.

Với 100% học sinh đoạt huy chương, đội tuyển quốc gia Việt Nam đứng trong trong top 9 nước và vùng lãnh thổ theo bảng tổng sắp Huy chương, sau các đoàn: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Iran, Ukraine, Croatia, Đài Loan.

Chia sẻ tại buổi lễ bế mạc, em Trần Xuân Bách, thí sinh đoạt Huy chương Vàng đã gửi lời cảm ơn đến các thầy cô, gia đình và bạn bè. Để có thành tích ngày hôm nay các em ngoài việc bản thân nỗ lực trong học tập thì các em còn nhận được sự quan tâm, dạy bảo, giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện của các thầy cô, gia đình.

“Mỗi một trải nghiệm ra biển lớn đều giúp chúng em trưởng thành hơn. Em cảm thấy mình nhỏ bé và cần có thêm nhiều nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm hơn nữa trên hành trình chinh phục tri thức để sau này góp sức mạnh xây dựng đất nước Việt Nam”, em Trần Xuân Bách chia sẻ.

Thành tích của các thí sinh tham dự Olympic Tin học quốc tế năm 2022 đã khép lại một năm đạt thành tích cao nhất trong các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế của Việt Nam từ trước đến nay với 38/38 lượt học sinh tham dự đều đoạt giải (13 Huy chương Vàng; 12 Huy chương Bạc; 08 Huy chương Đồng; 05 Bằng khen).

P.V


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.