Bình Dương: Trao 1.000 suất học bổng "Tiếp sức đến trường" cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

0
0

Chiều 29-8, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trao học bổng Chương trình "Tiếp sức đến trường" đợt 1 năm học 2022-2023 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng, tác động tiêu cực đến toàn bộ hoạt động kinh tế - xã hội của cả nước nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng. Nhiều trẻ em lâm vào cảnh mồ côi, mất người thân, nhiều gia đình khó khăn không đủ điều kiện cho con tiếp tục đến trường. Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn hơn 5.800 học sinh các cấp học gặp khó khăn, cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để tiếp tục đi học.

Lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp trao tặng học bổng cho học sinh
Lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp trao tặng học bổng cho học sinh

Cùng với các hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em, Bình Dương đã phát động Chương trình "Tiếp sức đến trường" với quyết tâm "Không để bất kỳ học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn phải nghỉ học". Chương trình đã lan tỏa, thu hút sự quan tâm ủng hộ của 40 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, trường học và nhiều cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền mặt hơn 1,5 tỷ đồng và quà tặng gồm 1.400 bộ sách giáo khoa mới; 3.250 quyển vở… 

Tại buổi lễ, BTC đã trao 1.000 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 1.000 phần quà gồm bánh, sữa, nước uống; đồng thời, trao 100 bộ đồng phục học sinh; 200 ba lô; 3.250 quyển vở và 1.400 bộ sách giáo khoa cho các đơn vị, trường học để trao tặng cho các học sinh tại các trường trên địa bàn vào đầu năm học mới.

Ngay sau buổi trao học bổng của Chương trình "Tiếp sức đến trường", ngành Giáo dục sẽ tiếp tục phân bổ, trao tặng tất cả số tiền mặt và quà tặng ngành đã tiếp nhận đến các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Lễ hội khai trường năm học mới vào ngày 05/9 sắp tới. 

Đợt 2 của Chương trình sẽ được tổ chức vào tháng 01/2023.

P.V

 


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.