Bắc Bộ, Trung Bộ tiếp tục mưa to đến rất to

0
0

 - Hiện nay (21/8), ở khu vực Bắc Bộ đã có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to; Trong ngày và đêm nay tiếp tục có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to; Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông còn kéo dài trong nhiều ngày tới…

mưa
 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, lượng mưa từ 19h ngày 20/8 đến 02h ngày 21/8 có nơi trên 50mm như: Bao La (Hòa Bình) 50mm, Cốc Ly (Lào Cai) 78mm, Tân Tiến (Hà Giang) 78mm, Lâm Giang (Yên Bái) 75mm, Quảng Sơn (Quảng Ninh) 131mm, Môn Sơn (Nghệ An) 107mm, Bắc Sơn (Thanh Hóa) 77mm,…

Dự báo, trong ngày và đêm 21/8, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 100mm. Từ ngày 22/8, mưa lớn giảm nhanh trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên trong ngày và đêm 21/8, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (mưa dông tập trung vào chiều và tối) với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Khu vực Hà Nội trong ngày và đêm 21/8 có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to.

Cảnh báo: khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Thời tiết ngày và đêm nay 21/08/2022

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất : 24-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ.

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 28 - 31 độ.

Nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ

Nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 28-31 độ, phía Nam 31-34 độ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng phía Bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Bắc nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ.

Nhiều mây, ngày nắng gián đoạn; chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ.

Nhiều mây, ngày nắng gián đoạn; chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.