Anh tuyên bố cung cấp tàu ngầm không người lái cho Ukraine

0
0

Bộ Quốc phòng Anh vừa tuyên bố sẽ cấp tàu ngầm không người lái cho Ukraine để giúp nước này loại bỏ thủy lôi ở vùng biển.

Tổng cộng 6 chiếc tàu ngầm điều khiển từ xa này sẽ được bàn giao cho phía Ukraine. Thông cáo của Bộ Quốc phòng Anh hôm 27/8 cho hay, họ sẽ huấn luyện quân nhân Ukraine ngay trên đất Anh.

Tàu ngầm không người lái. Ảnh: Hải quân Anh.
Tàu ngầm không người lái. Ảnh: Hải quân Anh.

Theo Bộ Quốc phòng Anh, 3 chiếc tàu ngầm nhỏ đó sẽ được lấy từ kho của Anh, còn 3 chiếc khác sẽ mua từ ngành công nghiệp quốc phòng.

Hoạt động rà phá thủy lôi đã trở thành vấn đề cấp bách sau khi Nga và Ukraine ký kết một thỏa thuận vào cuối tháng 7 nhằm dỡ bỏ rào cản đối với hoạt động xuất khẩu ngũ cốc qua đường biển từ Ukraine và duy trì các tuyến hàng hải an toàn.

Việc xuất khẩu lúa mì từ Ukraine đã gặp khó khăn sau khi Nga phát động "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại đây.

Theo phía Anh, các tàu ngầm mini này được thiết kế để hoạt động ở vùng nước biển nông, với độ sâu lớn nhất là 100m. Nhiệm vụ của tàu là nhận diện thủy lôi để giúp hải quân Ukraine xử lý chúng sau đó.

Ngoài ra, hải quân Anh còn cho biết sẽ bán 2 thiết bị săn thủy lôi cho phía Ukraine./.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/anh-tuyen-bo-cung-cap-tau-ngam-khong-nguoi-lai-cho-ukraine-post966192.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.