ACCA & VACPA gia hạn thỏa thuận hợp tác

0
0

- Trên cơ sở mối quan hệ đối tác lâu dài và bền vững, ngày 24/8/2022, tại Hà Nội, Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) và Hiệp hội kế toán công chứng Vương quốc Anh (ACCA) đã gia hạn Biên bản hợp tác chiến lược, phối hợp chặt chẽ và hiệu quả thông qua các hoạt động đào tạo và nâng cao kiến thức cho Hội viên.

Với thời hạn 3 năm tiếp theo (2022-2025) góp phần vào phát triển ngành nghề kế toán, kiểm toán tại Việt Nam, hai bên sẽ cùng hợp tác về cách thức tổ chức, điều hành hội, quản lý hoạt động hội và quản lý hoạt động hội viên cũng như các biện pháp quản lý ngành kế toán, kiểm toán nói chung và hội viên nói riêng.

Được biết, hai Hội đã ký Biên bản ghi nhớ lần đầu tiên từ năm 2005 và được gia hạn định kỳ 5 năm. Bên cạnh đó, ACCA là tổ chức đầu tiên mà VACPA đã lựa chọn khảo sát và học hỏi kinh nghiệm cùng nhau hỗ trợ, đóng góp nhiều cho sự phát triển của nghề kế toán, kiểm toán, tài chính tại Việt Nam.

Ngoài ra, năm 2018, để cùng phối hợp cũng như lập kế hoạch thúc đẩy nhanh và đáp ứng các nhu cầu áp dụng các Chuẩn mực quốc tế tại Việt Nam, VACPA và ACCA kí kết & triển khai Chứng chỉ quốc tế IFRS để hỗ trợ Bộ Tài chính thực hiện lộ trình áp dụng IFRS và cập nhật Chuẩn mực kế toán Việt Nam trong các năm tới.

 

Hiện nay, VACPA và ACCA là các Hiệp hội tích cực thúc đẩy sự phát triển của ngành nghề kế toán- kiểm toán Việt Nam hội nhập và phát triển theo các chuẩn mực quốc tế. Qua đó, góp phần phát triển ngành nghề kế toán, kiểm toán tại Việt Nam mạnh mẽ hơn thông qua tạo dựng được nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán chất lượng, đáp ứng yêu cầu của cộng đồng doanh nghiệp.

Kể từ khi thỏa thuận hợp tác giữa ACCA và VACPA được ký kết, nhiều hoạt động phối hợp giữa hai bên đã được thực hiện với một mục tiêu chung là góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực qua việc trau dồi kỹ năng, kiến thức, xa hơn nữa là đóng góp vào sự phát triển tổng thể của ngành Kiểm toán - Tài chính, nâng cao nhận thức của cộng đồng về giá trị và vai trò của kiểm toán nói chung.

Đồng thời, đẩy mạnh hợp tác giữa VACPA, ACCA với các cơ sở giáo dục đào tạo trên cả nước về kế toán, kiểm toán bằng việc hỗ trợ công tác nghiên cứu, giảng dạy; góp phần phát triển mạnh mẽ ngành nghề kế toán, kiểm toán tại Việt Nam, tạo dựng được nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán chất lượng, đáp ứng  yêu cầu của cộng đồng DN, trong đó có các DN kiểm toán.

Việc gia hạn thỏa thuận hợp tác là một dấu mốc quan trọng và là nền tảng để VACPA và ACCA thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác, và hơn hết là tiến gần hơn đến sự thừa nhận chất lượng và bằng cấp nghề nghiệp giữa các kiểm toán viên Việt Nam và quốc tế. Đồng thời, cả hai Hội cũng tin tưởng mối quan hệ tốt đẹp này sẽ duy trì vị thế tiên phong của VACPA và ACCA với vai trò là nhân tố tích cực thúc đẩy sự phát triển của ngành nghề kế toán - kiểm toán Việt Nam hội nhập và phát triển theo các chuẩn mực quốc tế.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.