4 kiến nghị của UBND TP Hà Nội liên quan đến lĩnh vực Y tế

0
0

 - Trong 2 tháng qua, Hà Nội đã có 4 văn bản trực tiếp báo cáo Bộ Y tế và ngày 21/8 tiếp tục báo cáo Thủ tướng, Phó Thủ tướng và Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo rà soát, tháo gỡ khó khăn cho Thành phố được nêu rõ trong các văn bản này…

Báo cáo tại cuộc Hội nghị trực tuyến Nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; chủ động thích ứng linh hoạt, góp phần phục hồi nhanh, phát triển bền vững, do Bộ Y tế tổ chức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, công tác khám chữa bệnh tại Thành phố đáp ứng nhu cầu của nhân dân Thủ đô. Các bệnh viện của Thành phố tiếp tục triển khai nhiều kỹ thuật mới, khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế. Bên cạnh đó, y tế cơ sở tiếp tục được duy trì tích cực.

 

Về công tác phòng chống dịch, tiêm vaccine được đẩy nhanh, các dịch bệnh như COVID-19 và các loại khác tại đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, số ca nhiễm sốt xuất huyết đang tăng dần. Nhìn chung, công tác phòng chống dịch vẫn đang triển khai tốt và sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất.

Về một số nhiệm vụ phương hướng, thành phố Hà Nội chỉ đạo tập trung vào các nội dung sau:

Thứ nhất, củng cố nâng cao năng lực hệ thống y tế cơ sở, y tế dự phòng, lấy phòng bệnh là ưu tiên hàng đầu, tập trung kiểm soát, không để tái bùng phát dịch COVID-19.

Thứ hai, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác mua sắm vật tư, đấu thầu.

Thứ ba, phát triển y tế cơ sở, tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại trung tâm y tế, phòng khám đa khoa nhằm thu hút người bệnh tại tuyến y tế cơ sở, giảm tải cho tuyến trên. Đồng thời, nâng cao chất lượng các trạm y tế; tập trung triển khai các dự án đầu tư công trung hạn giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo, trong đó đầu tư y tế cơ sở, trạm y tế, phòng khám đa khoa tại các khu vực, bảo đảm người dân được hưởng tốt nhất các dịch vụ.

Thứ tư, nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh, đổi mới phong cách phục vụ của cán bộ y tế, đạt sự hài lòng của người bệnh.

Cuối cùng, tiếp tục thực hiện phòng dịch COVID-19 và các dịch bệnh lưu hành trong bối cảnh tình hình mới; duy trì thành quả phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn tại các cơ sở.

Liên quan đến kiến nghị và đề xuất, ông Chử Xuân Dũng cho biết, trong 2 tháng qua, thành phố Hà Nội đã có 4 văn bản trực tiếp báo cáo Bộ Y tế, cụ thể: Văn bản 2191 ngày 8/7/2022 về công tác đấu thầu thuốc tập trung tại các địa phương; văn bản 2232 ngày 13/7/2022 về báo cáo khó khăn, vướng mắc trong xây dựng và ban hành xét nghiệm SARS-CoV-2; văn bản 2400 ngày 26/7/2022 về thực hiện và thu tiền xét nghiệm COVID-19 khi người dân có nhu cầu xét nghiệm và tự nguyện chi trả chi phí; văn bản số 2724 ngày 19/8/2022 về khó khăn, vướng mắc, bất cập trong cung ứng thuốc, trang thiết bị vật tư y tế.

“UBND thành phố Hà Nội xin báo cáo Thủ tướng, Phó Thủ tướng và Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo rà soát, tháo gỡ khó khăn cho Thành phố được nêu rõ trong các văn bản trên.” – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng kiến nghị.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố thời gian tuyển sinh đại học năm 2024

(VnMedia)- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố thời gian tuyển sinh đại học và tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

Các tiêu chí đánh giá khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ chỗ đặt máy chủ

(VnMedia) - Việc lựa chọn một đơn vị có uy tín, được đánh giá cao như VNPT IDC sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, luôn vững tâm trên con đường phát triển.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 chính thức được phát động

(VnMedia) - Theo đại diện Ban Tổ chức, Vietnam Digital Awards năm 2024 (VDA 2024) sẽ đặc biệt tôn vinh các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số xuất sắc, các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu nhằm thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, phát triển kinh tế số và xã hội số.

Thanh toán tiền điện, nước thật dễ dàng và nhiều ưu đãi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với nhiều ưu đãi được đưa ra, việc thanh toán tiền điện, nước chưa bao giờ lại dễ dàng và rẻ như hiện nay với VNPT Money. 

3 trận động đất trong ngày 15/4

(VnMedia) - Trong ngày 15/4, đã có 3 trận động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Kon Tum, trong đó 2 trận có độ lớn trên 3.0.