Muốn cho các phương tiện khác đi vào làn BRT, Hà Nội phải thống nhất với Worlbank

0
0

 - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố Hà Nội thống nhất với Ngân hàng Thế giới cho phép xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi vào làn buýt BRT.

BRT
Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, Thành phố hiện chỉ có duy nhất 1 tuyết buýt nhanh BRT01, lộ trình bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã. Tuyến này chạy trên làn riêng tại các đoạn: Ba La - Quang Trung - Lê Trọng Tấn - đường trục Bắc Hà Đông - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ.

Một số đoạn được phép đi hỗn hợp với các phương tiện khác gồm đoạn bến xe Yên Nghĩa - Ba La, đoạn Giang Văn Minh - Kim Mã.

Toàn bộ phần còn lại trên tuyến dài 14,77km, BRT được bố trí chạy trong làn dành riêng, có vạch sơn kết hợp với lắp dải phân cách cứng tại 3 nút giao thông Giảng Võ, Hoàng Đạo Thúy và Khuất Duy Tiến.

Các nút giao thông được bố trí pha đèn và tổ chức phù hợp, tạo điều kiện cho BRT vận hành, trên toàn tuyến duy trì cấm xe dừng đỗ và cấm taxi vận hành trong giờ cao điểm.

Cũng theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, tuyến BRT là trục xuyên tâm, do tập trung các phương tiện ra, vào khu vực trung tâm, lưu lượng các phương tiện tăng cao, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm gây ra tình trạng ùn ứ giao thông tại các nút giao làm giảm hiệu quả hoạt động của tuyến buýt nhanh BRT, đặc biệt một số nút giao thường xuyên ùn ứ như Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến; Tố Hữu - Trung Văn; Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh.

Để giảm thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến, tăng hiệu quả khai thác hệ thống hạ tầng giao thông hiện có trên tuyến, ngoài tập trung cải tạo hạ tầng, Sở GTVT Hà Nội đề xuất Thành phố cho phép các phương tiện gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được lưu thông trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT 01.

Tuy nhiên, do hợp phần xe buýt nhanh BRT01 từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được Ngân hàng thế giới tài trợ theo Hiệp định Tín dụng tài trợ cho dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội và Hiệp định Tín dụng viện trợ của Quỹ môi trường toàn cầu, nên để thực hiện điều chỉnh thí điểm như trên, Sở GTVT Hà Nội kiến nghị UBND thành phố Hà Nội có ý kiến thống nhất với Ngân hàng Thế giới.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Làm thế nào để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn?

(VnMedia) - Hệ thống miễn dịch của con người là một mạng lưới phức tạp bao gồm các tế bào, cơ quan và quá trình trao đổi chất chuyên biệt để bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi bệnh tật và giúp chúng ta chữa lành khi bị bệnh.

Đến năm 2030, Việt Nam trở thành quốc gia tự chủ về an toàn, an ninh mạng

(VnMedia) - Ngày 10/8 vừa qua, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký quyết định 964 phê duyệt “Chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030”.

G7 yêu cầu Nga ngay lập tức trao trả nhà máy hạt nhân cho Ukraine

(VnMedia) - Nga phải trao trả lại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye mà nước này giành được hồi đầu tháng Ba cho giới chức ở Kiev, nhóm nước G7 vừa ra tuyên bố như vậy. 

Bộ trưởng Tô Lâm: Còn nhu cầu vay và cho vay thì tín dụng đen còn “đất” hoạt động

(VnMedia) - Tại phiên họp thứ 14, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, giải trình ý kiến liên quan đến vấn đề giải quyết triệt để tín dụng đen trong phiên chất vấn, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết, chừng nào còn nhu cầu vay và cho vay thì tín dụng đen còn “đất” hoạt động.

Hạ gục Thái Lan, Việt Nam vào Chung kết giải U16 Đông Nam Á 2022!

(VnMedia) - Thày trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn vừa giành chiến thắng rất thuyết phục với tỉ số 2-0 trước U16 Thái Lan, qua đó góp mặt trong trận chung kết giải U16 Đông Nam Á 2022.