Hà Nội đề xuất tách riêng làn ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi-Thanh Xuân

0
0

Sở GTVT Hà Nội đề xuất UBND TP cho thí điểm tổ chức giao thông trên đường Nguyễn Trãi 2 chiều theo phương án 3 làn sát dải phân cách dành cho ô tô, 2 làn dành cho xe máy, xe đạp, giảm gây xung đột giao thông.

 

Phương án trên được đưa ra khi Sở GTVT Hà Nội thực hiện tổ chức lại một số nút giao thông trên địa bàn, trong đó có nút giao Ngã Tư Sở.

Theo đó, để đồng bộ với phương án tổ chức mới tại nút giao Ngã Tư Sở và hạ tầng giao thông đã được đầu tư, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất phương án tổ chức lại giao thông trên trục đường Nguyễn Trãi.

Theo Sở GTVT Hà Nội, tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến - nút giao hầm chui Thanh Xuân) có chiều dài 2,1 km, rộng 19-23m, 5 làn xe mỗi chiều.

Hiện tại, tuyến đường có 2 làn ô tô được bố trí sát dải phân cách, 2 làn xe hỗn hợp và một làn xe máy - xe đạp sát vỉa hè. Các làn xe được phân với nhau bằng vạch sơn, biển báo. Vào giờ cao điểm, tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc, phương tiện ô tô, xe máy đan xen nhau rất khó di chuyển.

Để giảm xung đột và tăng tốc độ lưu thông cho ô tô, xe máy, Sở GTVT Hà Nội đề xuất thành phố cho sử dụng dải phân làn “cứng” tách riêng các loại phương tiện như xe máy, ô tô đi theo làn đường riêng.

Cụ thể, Sở GTVT sẽ bố trí 3 làn sát dải phân cách cho ô tô di chuyển; 2 làn sát vỉa hè chỉ dành cho xe máy - xe đạp và xe buýt hoạt động.

Đề cập về thời gian có thể thực hiện phương án trên, Sở GTVT Hà Nội cho biết từ ngày 15/7. Trước mắt thành phố cũng cho thực hiện thí điểm 15 ngày đầu tiên.

Cùng đó, tại Báo cáo phương án điều chỉnh, tổ chức giao thông, giải quyết ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT 01 cho phép các phương tiện lưu thông vào gồm: Xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường.

Về nguyên nhân phải điều chỉnh, theo Sở GTVT Hà Nội: Tuyến BRT là trục xuyên tâm, do tập trung các phương tiện ra, vào khu vực trung tâm, lưu lượng các phương tiện tăng cao, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm gây ra tình trạng ùn ứ giao thông.

Do vậy, để giảm thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến, tăng hiệu quả khai thác hệ thống hạ tầng giao thông hiện có trên tuyến, Sở này đề xuất TP Hà Nội trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT cho phép các phương tiện lưu thông thêm như đã nêu ở trên.

(VOV)

https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/ha-noi-de-xuat-tach-rieng-lan-o-to-xe-may-tren-duong-nguyen-trai-thanh-xuan-post952452.vov


Ý kiến bạn đọc


Đến năm 2030, Việt Nam trở thành quốc gia tự chủ về an toàn, an ninh mạng

(VnMedia) - Ngày 10/8 vừa qua, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký quyết định 964 phê duyệt “Chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030”.

G7 yêu cầu Nga ngay lập tức trao trả nhà máy hạt nhân cho Ukraine

(VnMedia) - Nga phải trao trả lại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye mà nước này giành được hồi đầu tháng Ba cho giới chức ở Kiev, nhóm nước G7 vừa ra tuyên bố như vậy. 

Bộ trưởng Tô Lâm: Còn nhu cầu vay và cho vay thì tín dụng đen còn “đất” hoạt động

(VnMedia) - Tại phiên họp thứ 14, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, giải trình ý kiến liên quan đến vấn đề giải quyết triệt để tín dụng đen trong phiên chất vấn, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết, chừng nào còn nhu cầu vay và cho vay thì tín dụng đen còn “đất” hoạt động.

Hạ gục Thái Lan, Việt Nam vào Chung kết giải U16 Đông Nam Á 2022!

(VnMedia) - Thày trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn vừa giành chiến thắng rất thuyết phục với tỉ số 2-0 trước U16 Thái Lan, qua đó góp mặt trong trận chung kết giải U16 Đông Nam Á 2022.

Bão số 2 đổ bộ vào miền Bắc, mưa to và gió giật cấp 10

(VnMedia) - Trong chiều nay, 10/8, bão số 2 đã vào vịnh Bắc Bộ. Dự báo đêm nay và sáng mai (11/8) là thời gian đỉnh điểm bão số 2 ảnh hưởng đến đất liền các tỉnh miền Bắc, Thanh Hóa và Nghệ An với mưa dông, gió giật mạnh.