- Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, do nguồn lực phân bổ cho Bộ GTVT hết sức hạn hẹp nên chưa thể cân đối bố trí nguồn vốn để đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến QL39 đoạn từ cầu vượt QL5 đến đường dẫn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ quy mô 2 làn lên quy mô 4 làn…
![]() |
Quốc lộ 39 - ảnh minh họa |
Liên quan đến đề nghị nâng cấp đường QL39 đoạn từ cầu vượt QL5 đến đường dẫn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ quy mô 2 làn lên quy mô 4 làn mà cử tri tỉnh Hưng Yên gửi đến Quốc hội, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, theo Quy hoạch phát triển GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 356/QĐ-TTg ngày 25/2/2013, tuyến QL39 có quy hoạch tối thiểu đường cấp III, 2 làn xe, trong đó đoạn qua tỉnh Hưng Yên dài khoảng 43km.
Trong thời gian qua, Bộ GTVT đã đầu tư đưa vào khai thác đoạn Km30+650 - Km36+160 quy mô đường đô thị 8 làn xe (năm 2009), đoạn Km27+980 - Km30+650 quy mô 4 làn xe (năm 2012); các đoạn còn lại được đầu tư hoàn thành năm 2008 với quy mô đường cấp III, 2 làn xe (trong đó có đoạn từ cầu vượt QL.5 đến đường dẫn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (Km0 - Km10+050) phù hợp với quy hoạch được duyệt.
Do nguồn lực phân bổ cho Bộ GTVT hết sức hạn hẹp, trong điều kiện phải ưu tiên bố trí cho nhiều công trình quan trọng như cao tốc Bắc - Nam phía Đông, hoàn thành các dự án đang bị dừng giãn tiến độ, trả nợ vốn ứng trước và vốn cho các dự án BT nên chưa thể cân đối bố trí nguồn vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 để đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến QL39 đoạn từ cầu vượt QL5 đến đường dẫn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ quy mô 2 làn lên quy mô 4 làn như đề nghị của cử tri.
“Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí các nguồn vốn hợp pháp để đầu tư vào thời điểm thích hợp. Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri tỉnh Hưng Yên và mong cử tri tỉnh Hưng Yên chia sẻ với khó khăn chung của quốc gia cũng như của ngành giao thông vận tải.” Bộ GTVT trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hưng Yên.