Các nguy cơ về mất an toàn điện

0
0

(VNMedia) - An toàn điện không phải là một lựa chọn — đây là yếu tố hoàn toàn cần thiết cho người lao động và đơn vị sử dụng lao động.

An toàn tại nơi làm việc là vấn đề số một đối với đơn vị sử dụng lao động và người lao động. Nó đặc biệt quan trọng đối với những người lắp đặt và bảo dưỡng hệ thống điện. Không gì có thể thay thế được người lao động hoặc người thân đã mất hoặc chịu hậu quả không thể khắc phục được do tai nạn điện. Bất kể đơn vị sử dụng lao động cố gắng bảo vệ người lao động của mình đến mức nào hay cung cấp bao nhiêu khóa đào tạo về an toàn; trách nhiệm cuối cùng vẫn thuộc về người lao động. Yếu tố con người là một phần của mọi tai nạn hoặc thương tích.

Hơn 20.000 tiêu chuẩn đã được phát triển để giảm nguy cơ rủi ro về điện. Các tiêu chuẩn áp dụng cần được tuân thủ tuyệt đối để cải thiện độ an toàn và giảm các nguy cơ tiềm ẩn.

Các mối nguy hiểm về điện luôn được ghi nhận, nhưng thương tích nghiêm trọng, tử vong và thiệt hại tài sản vẫn xảy ra hàng ngày. Các tổ chức an toàn tổng hợp số liệu thống kê và dữ kiện một cách thường xuyên. 

 

Mặc dù nghĩa vụ đạo đức bảo vệ người lao động có thể tiếp xúc với các mối nguy hiểm về điện là yếu tố cơ bản, nhưng có những yếu tố pháp lý và các yếu tố khác yêu cầu mọi cơ sở phải thiết lập một Chương trình An  toàn Điện toàn diện. Đáp ứng các quy định an toàn lao động, giảm chi phí bảo hiểm và giảm thiểu thời gian lãng phí và chi phí sửa chữa là những lợi ích bổ sung của các chương trình An toàn Điện.

Khi xảy ra sự cố về điện, hệ thống điện phải chịu tác dụng của cả lực nhiệt và lực từ. Các nguồn lực này có thể làm hư hại nghiêm trọng thiết bị và kèm theo cháy, nổ và phóng điện hồ quang nghiêm trọng. Những thiệt hại như vậy thường gây ra tử vong hoặcthương tích nặng cho nhân viên. Chi phí sửa chữa, thay thế thiết bị và điều trị y tế rất lớn. Việc sản xuất bị tổn thất và hàng hóa bị hư hỏng cũng là những yếu tố quan trọng cần được cân nhắc. Các lỗi điện nghiêm trọng có thể khiếncả một quy trình hoặc nhà máy lắp ráp hoàn chỉnh phải ngưng hoạt động, khiến hàng trăm hoặc hàng nghìn công nhân mất việc làm trong lúc sự cố được khắc phục. Và cũng có thể khiến một nhà máy phải đóng cửa vĩnh viễn. 

Việc thực hiện và tuân thủ theo một Chương trình An toàn điện sẽ bảo vệ người lao động và đơn vị sử dụng lao động khỏi:
• Tổn thất nhân sự
• Tăng chi phí bảo hiểm và bồi thường cho người lao động
• Vật liệu bị mất hoặc không sử dụng được
• Chi phí sửa chữa hoặc thay thế thiết bị ngoài kế hoạch
• Nguy cơ phá sản
• Các vụ kiện tụng và liên quan đến pháp luật

Quy định về an toàn lao động bao gồm các tiêu chuẩn liên quan đến việc lựa chọn và áp dụng cách thực hành về điện. Tiêu chuẩn này xác định và điều chỉnh các hạng mục như: làm việc trên hoặc gần các bộ phận được cấp điện hoặc ngắt điện; quy trình LOTO; những người không đủ điều kiện để làm việc trên mạch điện; khoảng cách tiếp cận, sử dụng thiết bị bảo vệ cá nhân và các yêu cầu khác. 

Trong sinh hoạt hàng ngày, chúng ta cũng có thể tiếp xúc với những mối nguy hiểm về điện. Tuy nhiên, công nhân là đối tượng phải đối mặt với mối nguy hiểm nhiều hơn hết vì đặc thù công việc. Họ phải sử dụng nhiều loại thiết bị điện, hơn nữa cường độ làm việc cao và môi trường làm việc không đảm bảo an toàn cũng dễ dẫn đến các tai nạn. Nắm bắt được vấn đề trên, đội ngũ Ban biên tập mang đến cho Quý độc giả chuỗi nội dung các nguy cơ mất An toàn về điện. Chúng tôi hy vọng rằng cuốn sổ tay này sẽ mang đến cho Quý độc giả những  thông tin hữu ích về tầm quan trọng của An toàn điện, đồng thời cung cấp các phương pháp làm giảm thiểu rủi ro về điện một cách hiệu quả và an toàn. 

Mời Quý độc giả theo dõi chi tiết nội dung sau đây:

 


Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.