Lắp đặt hệ thống đường ống nước (phần 5)

0
0

(VNMedia) - Các nghiên cứu về hệ thống lắp đặt trong nhà chỉ ra rằng, đối với những ngôi nhà thông thường, việc bảo vệ tại thời điểm sử dụng sẽ không dẫn đến bất kỳ sự gia tăng tổng thể nào về chi phí. Chi phí lắp đặt toàn bộ thiết bị bảo vệ trong các ngôi nhà thông thường, nếu được yêu cầu, có thể lên tới 10% chi phí lắp đặt hệ thống nước nhưng sẽ chiếm một tỷ lệ nhỏ hơn nhiều so với chi phí ở công trình có nhiều người ở như trong các khu chung cư, khách sạn, cơ quan…

 

Ở số trước chúng tôi đã đem đến tới Quý vị những thông tin sơ bộ đầu tiên về việc lắp đặt hệ thống đường ống nước trong các toà nhà cao tầng. Hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục đề cập đến vấn đề này nhưng đi vào chi tiết hơn đến những loại thiết bị và hệ thống đường ống phổ biến, cùng với đó là các phương pháp xác định nhằm lựa chọn một cách phù hợp nhất dựa trên các ưu nhược điểm của từng loại khi lắp đặt tại các công trình khác nhau. Cùng với đó là các biện pháp và quy định đi kèm để đảm bảo hệ thống được vận hành một cách an toàn và hiệu quả.

Nếu nhìn thoáng qua, người ta có thể cho rằng chi phí của các biện pháp như vậy là tương đối cao nhưng điều này dường như không đúng. Các nghiên cứu về hệ thống lắp đặt trong nhà chỉ ra rằng, đối với những ngôi nhà thông thường, việc bảo vệ tại thời điểm sử dụng sẽ không dẫn đến bất kỳ sự gia tăng tổng thể nào về chi phí. Chi phí lắp đặt toàn bộ thiết bị bảo vệ trong các ngôi nhà thông thường, nếu được yêu cầu, có thể lên tới 10% chi phí lắp đặt hệ thống nước nhưng sẽ chiếm một tỷ lệ nhỏ hơn nhiều so với chi phí ở công trình có nhiều người ở như trong các khu chung cư, khách sạn, cơ quan… Một thực nghiệm trên một khu bệnh viện cho thấy rằng các đề xuất về lắp đặt thiết bị bảo vệ có thể làm tăng thêm 1% chi phí của hệ thống.

Mời Quý độc giả theo dõi đầy đủ nội dung Tạp chí APARTMENT sau đây:

 

 


Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.