Nga đánh Syria bằng tên lửa có sức tàn phá kinh hoàng

10:42, 05/10/2015
|

(VnMedia) - Không lực Nga đã sử dụng tên lửa laser chỉ đường đất đối không KH-29L (hay còn gọi là X-29L) trong các đợt không kích ở Syria . Thông tin trên vừa được hãng thông tấn RIA Novosti trích dẫn lời một người phát ngôn của Không lực Nga – Thiếu tá Igor Klimov đưa ra hôm qua (4/10).

   

Loại tên lửa có độ chính xác cao này được triển khai và phóng từ chiến đấu cơ Su-34 và Su-24, ông Klimov cho hay.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa  


Ông Klimov nói. “Tên lửa không đối đất chính xác cao Kh-29L được trang bị đầu đạn tự dẫn laser. Khi phóng đi, phi công sẽ chiếu xạ vào mục tiêu bằng đường ngắm laser, tấn công phá hủy mục tiêu trong khi máy bay vẫn có thể tiếp tục chuyển động”.

 

Trước đó, hôm 3/10, Nga cho biết, nước này sẽ tăng cường các chiến dịch không kích ở Syria trong chiến dịch can thiệp quân sự nhằm tiêu diệt các phần tử của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Tuy nhiên, các cường quốc phương Tây lại cho rằng, chiến dịch của Nga là nhằm hậu thuẫn cho chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

   

Loại tên lửa điều khiển chính xác cao nói trên có khả năng tiêu diệt mục tiêu với độ chính xác trong vòng bán kính lệch khỏi mục tiêu không quá 2m.

 

Đầu đạn của Kh-29L là loại nổ lõm được thiết kế chuyên để xuyên phá và theo giới thiệu của nhà sản xuất nó có thể xuyên qua 1m bê tông nằm sâu 3m đất. Sau khi được phóng đi, tên lửa leo lên độ cao 5.000m rồi bổ nhào thẳng đứng xuống mục tiêu.

 

Ngòi nổ của Kh-29 có thể thiết lập theo chế độ chạm nổ khi công kích các mục tiêu dạng như cầu, cống hoặc nổ chậm để xuyên phá boong-ke hoặc các công sự kiên cố, tàu chiến. Phía đuôi tên lửa là động cơ PRD-228 sử dụng nhiên liệu rắn giúp dễ dàng trong bảo quản và sử dụng, động cơ này làm việc trong thời gian 3 - 6 giây giúp tên lửa bay với tốc độ khoảng 1.250 km/h và đạt tầm xa 30 km.

 

Kh-29L nặng 660kg, dài 3,9m, lắp các loại đầu đạn từ 320kg đến 500kg, tầm bắn đạt 8-10km, tốc độ bay 900-1.260km/h.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc