Máy bay C-130 Mỹ gặp nạn, 12 người thiệt mạng

11:26, 02/10/2015
|

(VnMedia) - Rạng sáng nay (2/10), chiếc máy bay quân sự Lockheed C-130 Hercules của không quân Mỹ bất ngờ gặp nạn khi vừa rời căn cứ quân sự tại Afghanistan. Ít nhất 12 người đã thiệt mạng, trong đó có 5 lính Mỹ.

  Ảnh minh họa

 C-130 là máy bay vận tải rất hữu dụng của quân đội Mỹ


Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ đã xác nhận thông tin trên. Báo cáo ban đầu cho biết, chiếc máy bay vận tải C-130 có biệt danh "lực sỹ bầu trời" cất cánh từ sân bay Jalalabad gần biên giới giữa Afghanistan và Pakistan.
 
Tuy nhiên, ngay sau đó thảm kịch đã xảy ra khi chiếc C-130 lao xuống đất và vỡ thành nhiều mảnh. Vào thời điểm đó, chiếc máy bay đang chở theo 10 người trong đó có 5 binh sỹ Mỹ và 5 nhà thầu làm việc cho chương trình cố vấn và đào tạo lực lượng an ninh Afghanistan của NATO. 2 dân thường dưới mặt đất cũng thiệt mạng, nâng tổng số người chết trong vụ rơi máy bay lên con số 12.
 
Phía Mỹ cho biết, họ không nhận được bất cứ thông tin, báo cáo nào về khả năng chiếc C-130 bị tấn công. Hiện tại giới quân sự Mỹ tại Afghanistan đang khẩn trương tìm hiểu nguyên nhân khiến "lực sỹ của bầu trời" gặp nạn.
 
Được biết, sân bay Jalalabad hiện do lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế của NATO sử dụng. Trước đây, sân bay này thường xuyên trở thành mục tiêu tấn công của các tay súng chống đôi.
 
C-130 là máy bay vận tải quân sự 4 động cơ hạng nặng được biên chế vào quân đội Mỹ từ những năm 50 của thế kỷ trước. Nó thường được dùng để chuyên chở binh sỹ và những hàng hóa lớn.


Minh Quang - (Theo NBC)

Ý kiến bạn đọc