Khủng bố IS ra tay tàn độc với người Nhật

11:53, 05/10/2015
|

(VnMedia) - Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lại gây ra vụ giết hại dã man một công dân Nhật Bản tại Bangladesh, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục kế hoạch tấn công đẫm máu của chúng tại quốc gia Nam Á này.

  Ảnh minh họa

 Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ giết hại công dân Nhật Bản

 
Nguồn tin từ Bangladesh cho hay, một người đàn ông Nhật Bản 65 tuổi đã bị các tay súng của IS sát hại tại một ngôi làng ở tỉnh Rangpur. Bọn chúng có ít nhất 2 tên và đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường bằng xe máy.
 
Công dân người Nhật Bản được cảnh sát xác định là ông Kunio, 65 tuổi bị bắn chết khi đang trên đường tới khu vực Kaunia, ngoại ô tỉnh Rangpur, nơi ông đang có dự án hợp tác nông nghiệp với người dân nơi đây.
 
Ngay sau vụ sát hại, nhóm khủng bố IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm thông qua mạng xã hội Twitters. "Bọn ta đang tiến hành hàng loạt các chiến dịch nhắm vào công dân các nước xâm lược. IS sẽ không dừng lại cho tới khi đạt được mục tiêu của mình".
 
Như vậy chỉ chưa đầy 1 tuần, nhóm khủng bố IS đã thực hiện 2 vụ sát hại công dân người nước ngoài tại Bangladesh. Trước đó, hôm 30/9, Cesare Tavella - 51 tuổi - nhân viên cứu trợ nhân đạo người Italia cũng bị sát hại khi ông đang trên đường trở về nhà.
 
Hãng tin CNN cho hay, khi đi ngang qua khu ngoại giao Gulshan, ông Cesare Tavella bất ngờ bị 2 kẻ lạ mặt dùng súng tấn công. 3 phát đạn liên tiếp đã cướp đi sinh mạng của người đàn ông 51 tuổi này. Những kẻ tấn công nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường bằng xe máy.
 
Ngay sau vụ tấn công, Thủ tướng Bangladesh - Sheikh Hasina đã lên án hành động vô nhân đạo của nhóm IS, đồng thời cáo buộc tổ chức khủng bố đang thực hiện mưu đồ thâm độc, khiến đất nước này rơi vào tình trạng bất ổn và làm Bangladesh mất đi hình ảnh thân thiện của mình trong con mắt các quốc gia khác.
 
Có mặt tại hiện trường cùng lực lượng cảnh sát, Bộ trưởng Nội vụ Asaduzzaman Khan nhận định, cả 2 vụ sát hại đều được nhóm IS tiến hành theo một kịch bản. Tuy nhiên, hiện lực lượng an ninh vẫn chưa lần ra được dấu vết của nhóm khủng bố này.
 
"Cả 2 vụ tấn công đã được lên kế hoạch từ trước. Bọn chúng biết rõ thói quen của các nạn nhân để lên kế hoạch ám hại", đại diện cảnh sát nước này khẳng định.
 
Ngay sau vụ tấn công, Chính phủ Nhật Bản, Hàn Quốc đã cảnh báo công dân của mình hạn chế tới Bangladesh, hoặc cẩn trọng khi đi lại, làm việc ở quốc gia Nam Á này.
 
Trước tình trạng an ninh bất ổn, đội bóng cricket của Australia mới đây cũng đã quyết định hủy kế hoạch du đấu tại Bangladesh.
 
Trước đó, Đại sứ quán Italia cũng lên tiếng cảnh báo công dân của mình đang sinh sống và làm việc tại Bangladesh nên hạn chế tới những khu vực "nhạy cảm" tụ tập đông người.


Minh Quang - (CNN, AP)

Ý kiến bạn đọc