Thái Lan cấp loại visa "tối ưu" mới cho du khách

09:34, 23/09/2015
|

(VnMedia)  - Bộ Ngoại giao Thái Lan vừa xác nhận thông tin họ sẽ bắt đầu cấp loại thị thực (visa) du lịch có thời hạn lên tới 6 tháng cho du khách nước ngoài trong tháng 11 tới. 
 
Một thông báo hôm 22/9 được đăng trên trang Facebook của Bộ Ngoại giao Thái Lan viết: “Thái Lan sẽ sớm cấp loại visa mới cho du khách nhằm thúc đẩy ngành du lịch Thái Lan”.

Ảnh minh họa

Với loại visa mới này, du khách sẽ được quyền xuất nhập cảnh nhiều lần (không giới hạn) ra vào Thái Lan trong thời hạn 6 tháng. Tuy nhiên, mỗi lần nhập cảnh, du khách chỉ được phép ở lại trên lãnh thổ nước này trong vòng trong vòng 60 ngày. Trong khi đó, loại visa du lịch hiện nay của Thái Lan chỉ cho phép người sử dụng được xuất nhập cảnh từ một đến ba lần.

Điều này có nghĩa là du khách có thể ở lại Thái Lan trong vòng 6 tháng, nhưng cứ 60 ngày họ lại phải ra khỏi đất nước Thái Lan một lần hoặc làm thủ tục gia hạn với cơ quan xuất nhập cảnh địa phương thì visa của họ mới còn giá trị. Qua đó, chính phủ Thái Lan có thể ngăn chặn người nước ngoài tìm cách sử dụng loại thị thực này để ở lại lâu dài trên lãnh thổ của họ.

Bộ Ngoại giao Thái Lan sẽ bắt đầu cấp loại visa mới cho du khách từ ngày 13/11 tới. Mức phí làm loại visa này là 5000 baht (khoảng 139 USD).
 
Được biết, Bộ Ngoại giao Thái Lan đã yêu cầu các đại sứ quán, tổng lãnh sự quán và tòa lãnh sự của họ trên khắp thế giới chuẩn bị cho việc cấp loại thị thực du lịch mới.

Việc phát hành loại visa mới là bước đi bất ngờ của chính phủ quân sự Thái Lan, khi trước đó họ vừa thắt chặt việc cấp visa sau cuộc đảo chính hồi tháng 5/2014. Đây cũng là bước đi nhằm thu hút khách du lịch của chính phủ Thái Lan sau vụ khủng bố vừa xảy ra tại trung tâm thủ đô Bangkok hồi tháng trước.


Đan Khanh - (theo ACS)

Ý kiến bạn đọc