Rùng mình IS giết hại dân thường giữa phố

11:41, 30/09/2015
|

(VnMedia) - Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công dã man trên đường phố Bangladesh, khiến 1 công dân Italia thiệt mạng. Nhóm này còn lớn tiếng cảnh báo sẽ tiếp tục mở các đợt tấn công mới nhắm vào công dân châu Âu.

  Ảnh minh họa

 Hiện trường vụ tấn công ông Cesare Tavella


Rời khu bể bơi tại một trường học quốc tế ở thủ đô Dhaka vào tối 29/9, như thường lệ nhân viên cứu trợ nhân đạo - Cesare Tavella - 51 tuổi lại đi bộ về nhà. Ông không hề hay biết mình đang trở thành mục tiêu tấn công của những kẻ quá khích.
 
Hãng tin CNN cho hay, khi đi ngang qua khu ngoại giao Gulshan, ông Cesare Tavella bất ngờ bị 2 kẻ lạ mặt dùng súng tấn công. 3 phát đạn liên tiếp đã cướp đi sinh mạng của người đàn ông 51 tuổi này.
 
Những kẻ tấn công nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường bằng xe máy. Cảnh sát Bangladesh cho hay, bọn chúng không hề đoái hoài gì tới tài sản và vật dụng cá nhân của ông Cesare Tavella. "Đây chắc chắn là một vụ tấn công đã được lên kế hoạch từ trước. Bọn chúng biết rõ thói quen của ông Tavella", đại diện cảnh sát khẳng định.
 
Chỉ 1 ngày sau đó, tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã lên tiếng khẳng định, chúng là chủ mưu của vụ tấn công này. Thông tin trên do Flashpoint Partners, tổ chức chuyên theo dõi các hoạt động của nhóm khủng bố cung cấp với báo chí.
 
Theo Flashpoint Partners, IS cho biết 2 tay súng trung thành với chúng đã bám theo ông Cesare Tavella trước khi hạ sát người này bằng một khẩu súng ngắm giảm thanh. Chưa dừng lại ở đó, IS còn lớn tiếng đe dọa sẽ tiếp tục các đợt tấn công mới nhắm vào công dân châu Âu.
 
"Đây mới chỉ là màn khởi đầu. Tất cả các người sẽ không được an toàn trên đất Hồi giáo", IS đe dọa.
 
Ngay sau tuyên bố của IS, Italia đã kịch liệt lên án hành động giết người. Tuy nhiên, Đại sứ quán Italia tại Dhaka tỏ ra thận trọng và cho biết còn quá sớm để khẳng định IS đứng sau vụ tấn công này. "Chúng tôi hiện chưa rõ động cơ đằng sau vụ tấn công ông Tavella. Đó có thể là hành động phạm pháp hoặc khủng bố".
 
Dù vậy, Đại sứ quán Italia cũng lên tiếng cảnh báo công dân của mình đang sinh sống và làm việc tại Bangladesh nên hạn chế tới những khu vực "nhạy cảm" tụ tập đông người.
 
Được biết, đây là lần đầu tiên xảy ra vụ tấn công mang "màu sắc khủng bố" của IS tại quốc gia này.


Minh Quang - (Theo CNN)

Ý kiến bạn đọc