Pháp muốn có một tổng thống như Putin

12:55, 19/09/2015
|

(VnMedia) - Pháp cần một nhà lãnh đạo chính trị có thể dẫn dắt đất nước một cách hiệu quả trong những giai đoạn khó khăn. Một nhà lãnh đạo giống như ông Vladimir Putin. Đây là phát biểu vừa được ông Claude Goasguen – một thành viên của Quốc hội Pháp, đưa ra.
 

Ảnh minh họa

Tổng thống Putin


Phát biểu trên tờ Le Figaro, chính khách Pháp cho rằng Tổng thống Nga Putin là một nhà lãnh đạo thiên bẩm – người có thể đứng ra và đưa ra những quyết định một cách quyết đoán, cứng rắn khi đất nước cần.
 
"Pháp cần một nhân vật chính khách như ông Putin – người có thể vượt lên mọi người khác. Tôi hy vọng, chúng ta có thể tìm thấy một ai đó như vậy trong cuộc bầu cử sắp tới”, ông Goasguen cho biết khi phát biểu trong hội nghị bàn tròn song phương giữa Pháp và Nga ở thủ đô Paris.
 
Vị chính khách Pháp cũng chỉ trích chính sách trừng phạt Nga, nói rằng chính sách đó chẳng đem lại điều gì cho Pháp ngoài sự rắc rối.
 
"Vì lợi ích của nước Pháp, cần phải dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt càng sớm càng tốt”, ông Goasguen nhấn mạnh.
 
Tổng thống Pháp Francois Hollande đáng đánh mất rất nhiều sự ủng hộ của người dân. Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận được công bố hồi cuối tuần trước của Le Figaro, tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Hollande chỉ còn 19%. Điều này đồng nghĩa với việc nếu một cuộc bầu cử được tiến hành trong ngày hôm nay thì ông Hollande thậm chí còn không thể vào được vòng bỏ phiếu thứ hai. Trong khi đó, bà Marine Le Pen – Lãnh đạo Đảng Mặt trận Dân tộc theo đường lối cánh hữu, nhận được 27% lá phiếu ủng hộ của cử tri.
 
Trước đó, hồi đầu năm nay, cổng thông tin Nouvelles de France của Pháp từng nói, Nhà lãnh đạo Hollande nên rút ra bài học từ Tổng thống Putin trong cách điều hành, quản lý đất nước. Không giống như ông Hollande, ông chủ điện Kremlin xây dựng hình ảnh của mình là một nguyên thủ quốc gia có khả năng, năng lực, có thể bảo vệ các lợi ích quốc gia. Trong khi đó, Tổng thống đương nhiệm Hollande “đang đi ngược lại”, cam kết một điều nhưng lại làm một điều khác, cổng thông tin trên đã bình luận như vậy.
 
Người ta có thể chỉ trích Tổng thống Putin nhưng có một điều chắc chắn là ông này là một nhà lãnh đạo thực thụ và chắc chắn là một nhà lãnh đạo biết bảo vệ lợi ích của đất nước, cổng thông tin Nouvelles de France kết luận.

Nhiều người dân Pháp đang tỏ ra bất mãn vì Tổng thống Hollande hủy bỏ hợp đồng Mistral với Nga vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Quyết định này của ông Hollande khiến Pháp phải hứng chịu nhiều tổn thất.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc