Nga triển khai thêm tên lửa "độc nhất vô nhị" mới

14:44, 17/09/2015
|

(VnMedia) - Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-26 được phát triển dựa trên loại tên lửa RS-24 Yars sẽ được triển khai cho một sư đoàn ở Irkutsk của Nga trong năm 2016. Thông tin trên vừa được một nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ với hãng tin TASS hôm qua (16/9). 
 
“Loại tên lửa mới sẽ được đưa vào sản xuất bắt đầu từ cuối năm nay, và lữ đoàn tên lửa đầu tiên loại này sẽ được đưa vào biên chế của một sư đoàn thuộc Lực lượng Tên lửa Chiến lược, đóng tại Irkutsk vào năm tới”, nguồn tin trên cho hay.

Ảnh minh họa
Tên lửa RS-24 Yars

Báo chí trước đó đưa tin, lẽ ra hệ thống tên lửa RS-26 sẽ được đưa vào biên chế của Sư đoàn Vệ binh Irkutsk trong năm 2015, tuy nhiên, việc này đã bị hoãn lại do một số trục trặc trong các cuộc thử nghiệm.
 
Là tên lửa mới nên những thông tin về RS-26 vẫn được Nga giữ kín, tuy nhiên theo một số thông tin ít ỏi được tiết lộ, tên lửa RS-26 được chế tạo trên cơ sở RS-24 Yars. Tên lửa này được đánh giá là có trọng lượng nhẹ hơn tên lửa RS-24 nhưng lại có thể mang các thiết bị tối tân hơn.
 
RS-26 dài khoảng 12m và chủ yếu trang bị trên bệ phóng di động. Tên lửa đạn đạo (ICBM) RS-26 được trang bị đầu đạn tân tiến nhất, hoàn toàn mới và có khả năng tự phân tách (MIRV). Dòng tên lửa này có thể mang theo nhiều đầu đạn có tốc độ siêu cao và cơ động.
 
Tên lửa RS-26 được trang bị công nghệ tiên tiến như kỹ thuật dẫn đường đa phương thức, chủ động giúp tăng mức độ tấn công chính xác mục tiêu và độ bảo mật tốt hơn. RS-26 sử dụng động cơ tên lửa nhiên liệu rắn và hệ điều khiển quán tính truyền thống.  


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc