Nga bất ngờ tập trận với nhiều vũ khí hiện đại

17:16, 07/09/2015
|

(VnMedia) - Tổng Tư lệnh Tối cao của Quân đội Nga – Tổng thống Vladimir Putin vừa bất ngờ ra lệnh tiến hành một cuộc tập trận kiểm tra lực lượng đối với binh lính của Quân khu miền Trung. Đó là thông tin vừa được Bộ Quốc phòng Nga – ông Sergei Shoigu đưa ra hôm nay (7/9).
 
“Theo chỉ thị của Tổng thống Putin, binh lính của hạm đội, một phần lực lượng không quân của các hạm đội khác với Không lực và Lực lượng Vận tải quân sự hàng không của Nga sẽ phải tiến hành một cuộc tập trận đột xuất vào lúc 9h30 (giờ Moscow)”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói trong một cuộc họp với ban chỉ huy quân đội tại Trung tâm Chỉ huy Quốc phòng của nước này.

Ảnh minh họa

Trong một diễn biến khác, người phát ngôn của Hạm đội Baltic của Nga – ông Vladimir Matveyev cho biết, hơn 1500 binh lính thuộc Hạm đội Baltic sẽ tham gia cuộc tập trận đổ bộ vào một khu vực địa hình phức tạp ở Kaliningrad vào tuần tới.
  
Ông Matveyev cho biết: "Cuộc tập trận này được tiến hành theo chương trình huấn luyện tác chiến đã lên kế hoạch từ trước của hạm đội. Cuộc tập trận sẽ có sự góp mặt của gần 20 tàu chiến, thuyền máy, tàu hỗ trợ, khoảng 10 máy bay hải không quân và trực thăng, hơn 100 loại vũ khí khác thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển của Hạm đội Baltic”.
 
Trong cuộc tập trận này, lực lượng lính thủy đánh bộ sẽ đổ bộ vào một vùng đất có địa hình phức tạp ở Kaliningrad với sự hỗ trợ của hỏa lực từ một nhóm tàu chiến, cũng như các chiến đấu cơ khác.Ngoài ra, xe bọc thép chở quân BTR-82A cũng sẽ tham gia tập trận với nội dung đổ bộ từ một tàu chiến lưỡng cư và thuyền máy.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc