Kinh hãi những con thuyền di cư "oằn mình" giữa biển

11:25, 07/09/2015
|

(VnMedia) - Làn sóng di cư tị nạn đang là vấn đề “nóng” thu hút dư luận toàn thế giới mấy ngày nay, sau khi hình ảnh thi thể một bé trai bị trôi dạt, nằm trơ trọi trên bờ biển được đăng tải rộng khắp trên các phương tiện thông tin đại chúng.

>>
Toàn cảnh thảm kịch kinh hoàng người di cư vào châu Âu
>> Nhói lòng hình ảnh những em bé di cư hoảng loạn
 
Những con thuyền di cư luôn chứa đựng nhiều hy vọng tìm đến chân trời mới của người di cư, nhưng để có được điều đó, họ đã phải trả một cái giá không hề rẻ.
 
Thuyền chở người di cư thường là những con thuyền gỗ hoặc xuồng cao su vô cùng thô sơ và luôn chở quá tải. Mỗi con thuyền thường chở tới hàng trăm người, chen chúc, ngồi chật kín. Thuyền không có mái che, thậm chí còn có thể không có cả lương thực lẫn nước uống… Bởi vậy, những người muốn di cư “đổi đời” nhiều khi còn phải đánh đổi cả tính mạng khi không thể vượt qua được cơn đói khát trong những chuyến hành trình dài đằng đẵng giữa đại dương.
 
Ngoài ra, những vụ tai nạn lật thuyền do quá tải, do mưa bão cũng thường xuyên xảy ra, cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người di cư mỗi năm. Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, tổng số người di cư thiệt mạng từ đầu năm tới nay chỉ tính riêng trên vùng biển Địa Trung Hải đã lên hơn 2300 người.
 
Vụ việc kinh hoàng gần đây nhất xảy ra hồi giữa tháng 4 vừa qua khi 700 người di cư được cho là đã chết sau khi con tàu chở họ lật ngoài khơi bờ biển miền nam Italy.
 
Sau đây là một số hình ảnh về các con thuyền di cư chật cứng người lênh đênh giữa đại dương để tìm đến miền đất mới:

  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 


Đan Khanh - (Ảnh Internet)

Ý kiến bạn đọc