Bất ngờ tìm thấy kho báu vàng khổng lồ ở Nga

08:45, 09/09/2015
|

(VnMedia) - Mới đây, một kỹ sư người Đức tuyên bố đã tìm thấy những xe tải chở 100 tấn vàng, bạc và trang sức bị chôn vùi dưới lòng đất tại một ngôi làng phía tây nam thủ đô Moscow.
 
Tờ Bild của Đức số ra ngày 7/9 có tin: “Người đàn ông đó là một kỹ sư và thông qua luật sư của mình khẳng định đã tìm thấy những xe tải mất tích sau khi mạo hiểm chính sinh mạng mình”.
 
Theo thông tin vừa được kỹ sư giấu tên này công bố, ông ta đã sử dụng radar xuyên đất để tìm thấy vị trí những xe tải chở đầy kho báu của ngân hàng Smolensk. Được biết, đây là số kho báu mà các lực lượng Xô Viết đã đưa đi sơ tán trong Thế chiến II, để ngăn quân phát xít Đức chiếm đoạt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người này cho biết, mật vụ Liên Xô cũ đã giành quyền kiểm soát các xe tải vàs sau khi đốt hết tiền giấy và các tác phẩm nghệ thuật, họ đã đưa đoàn xe tải vào một đường hầm dùng để khai thác mỏ gần làng Vyazma. Sau đó, họ đã dùng mìn đánh sập tuyến hầm.
 
Cũng theo tuyên bố của kỹ sư người Đức, ông đã tìm thấy tổng cộng 6 chiếc xe được giấu trong hai hầm, cách nhau vài km ở độ sâu từ 15 tới 17m, và có khả năng tìm thấy 100 tấn vàng trên các xe tải đó.
 
Tờ Bild cho biết, người đàn ông này dự kiến sẽ công bố bằng chứng xác thực về những xe tải chở vàng này trong vài ngày tới.
 
Trước đó, Ba Lan cũng đã gây chấn động thế giới khi tuyên bố tìm thấy một con tàu chở đầy vàng từ thời phát xít Đức, nhờ lời kể trước lúc qua đời của một người đã từng tham gia vào việc che giấu con tàu. Con tàu được tìm thấy tại Walbrzych, Ba Lan.
 
Theo chính phủ Ba Lan, họ đã được cung cấp một bức ảnh chụp bằng radar xuyên đất, cho thấy con tàu dài hơn 100m, được giấu trong khoảng 4km đường ray mở rộng của tuyến đường sắt đi từ Wroclaw đến Walbrzych. Tuy nhiên, hiện vị trí chính xác của con tàu vẫn chưa được tiết lộ.

Đây là một con tàu chở vàng, có vũ trang.  Được biết, khi đó con tàu đã khởi hành từ thành phố miền tây Wroclaw trước khi mất tích bí ẩn ở gần Walbrzych khi đang trên đường chạy trốn Hồng quân Liên Xô năm 1945.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc