14 năm sau vụ 11/9: Cầu vồng hiện trên Toà Tháp đôi

14:55, 11/09/2015
|

(VnMedia) - Đúng 14 năm, sau loạt vụ tấn công khủng bố chấn động toàn cầu nhằm vào Trung tâm Thương mại Thế giới ở Mỹ, người ta thấy xuất hiện một cầu vồng rất đẹp ở đúng toà nhà đã trải qua những thời khắc kinh hoàng chưa từng có trong lịch sử. Phải chăng sự xuất hiện của cầu vòng báo hiệu một tương lai tươi sáng cho cuộc chiến đẩy lùi và tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố từng reo rắc bao kinh hoàng cho thế giới trong những năm qua?
 

Ảnh minh họa

Cầu vồng xuất hiện ở toà nhà Trung tâm Thương mại Thế giới


Một cầu vồng rất đẹp hôm qua, (10/9) đã xuất hiện từ Toà nhà Trung tâm Thương mại Thế giới vừa được xây mới và tạo thành hình vòng cung ôm trọn phần còn lại của thành phố New York. Sự xuất hiện của cầu vồng diễn ra đúng một ngày trước lễ kỷ niệm 14 năm ngày xảy ra thảm kịch khủng bố kinh hoàng 11/9/2001-11/9/2015.
 
Cách đây đúng tròn 14 năm, 11/9/2001, cả nước Mỹ và toàn thể thế giới bàng hoàng, rúng động khi một loạt chiếc máy bay liên tiếp đâm thẳng vào những biểu tượng sức mạnh của nước Mỹ như Tòa tháp đôi sừng sững của Trung tâm Thương mại ở New York hay Lầu Năm Góc kiên cố ở thủ đô Washington... Gần 3.000 người đã chết trong loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng này. Thủ phạm của vụ tấn công ngày 11/9 là tổ chức khủng bố khét tiếng thế giới Al-Qaeda.
 
14 năm sau vụ 11/9, cầu vồng đã xuất hiện ở ngay chính tại Toà tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới từng gánh chịu loạt tấn công khủng bố khủng khiếp nói trên. Đây có thể được coi là điềm gở đối với chủ nghĩa khủng bố và là điềm lành đối với sự ổn định, hoà bình của thế giới. Có thể nói, sau những nỗ lực không mệt mỏi của cộng đồng thế giới, sức mạnh của Al-Qaeda đã bị suy giảm.
 
Mới đây, cộng đồng thế giới lại đón nhận một tin vui nữa là Al-Qaeda vừa tuyên chiến với nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) - một tổ chức khủng bố khét tiếng và tàn bạo không kém gì Al-Qaeda. Phương Tây hy vọng hai nhóm khủng bố hàng đầu thế giới sẽ đấu đá với nhau và làm suy yếu lẫn nhau. Phương Tây sẽ lợi dụng, khoét sâu mâu thuẫn giữa hai nhóm này trong cuộc chiến chống khủng bố.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc