Quan chức Mỹ lên tiếng bênh vực Nga

14:37, 30/08/2015
|

(VnMedia) - Các nhà lãnh đạo phương Tây, cả trước đây và hiện tại đều cáo buộc Nga là thủ phạm gây ra cuộc  nội chiến ở Ukraine, cho rằng Moscow là mối đe dọa tiềm tàng đối với các nước thành viên NATO. Tuy nhiên, Chánh văn phòng của cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell nhận định, Nga không hề có ý định tấn công Latvia, Lithuania và Estonia và bất cứ quốc gia thành viên nào thuộc NATO.  

Tuy nhiên, ông Lawrence B. Wilkerson lại lo ngại rằng, một cuộc xung đột lớn có thể nổ bất cứ lúc nào chỉ vì một sự hiểu nhầm hay một sự cố nào đó.

Ảnh minh họa

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với đài phát thanh Latvia, nghị sỹ phe Cộng hòa cảnh báo các lãnh đạo của Washington, Paris, Berlin, London , Moscow hay bất cứ quốc gia nào liên quan cần cẩn trọng trong hành động của mình để tránh châm ngòi một cuộc chiến và kêu gọi họ hãy sử dụng biện pháp ngoại giao để giải quyết vấn đề.
 
Một cuộc xung đột toàn cầu mới sẽ trở thành một thảm họa cho toàn thế giới, trong đó có cả những bên đã châm ngòi cuộc xung đột đó.
 
Ông Wilkerson từng giữ chức Chánh văn phòng cho cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell từ năm 2002 đến 2005. Ông là người có quan điểm phê phán đối với chính sách của Mỹ ở Trung Đông. Hiện ông vẫn giữ quan điểm cho rằng, các hành động của Mỹ ở Trung Đông đã phá vỡ cán cân quyền lực ở vùng Vịnh Ba Tư,  gây nên sự bất ổn ngày càng nghiêm trọng trong khu vực. 


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc