Nổ bom kinh hoàng ở giữa trung tâm Bangkok

20:37, 17/08/2015
|

(VnMedia) - Chiều tối ngày 17/8, một vụ nổ bom kinh hoàng đã xảy ra tại trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.
 
Theo hãng tin Reuters, vụ việc xảy ra khi  một quả bom cài đặt trên một chiếc xe gắn  máy  phát nổ ngay gần ngôi đền Erawan của đạo Hindu nằm tại khu thương mại Ratchaprasong, quận Chidlom, thủ đô Bangkok. Đây là khu vực có nhiều trung tâm mua sắm sầm uất và có nhiều du khách qua lại.

Ảnh minh họa
Hiện trường vụ nổ

Vụ nổ xảy ra ngay tại đền Erawan ở khu thương mại Ratchaprasong, quận Chidlom - nơi có nhiều trung tâm mua sắm sầm uất và đông khách du lịch, ngay cạnh một khách sạn 5 sao.
  
Đại diện lực lượng cảnh sát Bangkok – ông Aek Angsanaond cho biết: “Tất cả điều tôi có thể nói đó là đã xảy ra một vụ nổ ở trung tâm Bangkok liên quan tới một quả bom được cài đặt trên xe gắn máy. Đã xảy ra thương vong nhưng tôi chưa thể xác nhận thông tin chi tiết”.
 
Tuy nhiên, ngay sau đó, lực lượng cảnh sát và cứu hộ có mặt tại hiện trường đã thông báo đã có ít nhất 12 người thiệt mạng tại chỗ sau vụ nổ. Nhiều người bị thương đã được đưa vào bệnh viện để cấp cứu. 
  
Một nhân chứng của hãng tin Reuters có mặt tại hiện trường cho biết, cô nhìn thấy các bộ phận có thể người văng vãi khắp nơi cảnh sát đã yêu cầu người dân nhanh chóng tìm chỗ di tán để đề phòng xảy ra vụ nổ tiếp theo.
 
Hiện, công tác cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân trong vụ nổ đang được gấp rút tiến hành. Vụ nổ này ban đầu được xác định là một vụ tấn công bằng bom. Cảnh sát Bangkok đã được giao nhiệm vụ điều tra nguyên nhân và động cơ của vụ tấn công.
 
Đây được coi là một trong những vụ tấn công hiếm hoi xảy ra ở Thủ đô của Thái Lan.
 
Erawan là đền thờ nổi tiếng thờ thần Brahma của đạo Hindu, nhưng cũng có hàng ngàn Phật tử đến đền mỗi ngày.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc