Nghị sỹ Pháp: Hủy hợp đồng với Nga là điều ngớ ngẩn!

10:44, 12/08/2015
|

(VnMedia) - Pháp đã phạm một sai lầm lớn khi không vượt qua được áp lực của “một số đồng minh” và từ chối cung cấp 2 tàu chiến trực thăng đổ bộ Mistral cho Nga.
 
Đó là nhận định vừa đượcmột chính trị gia người Pháp – nghị sỹ đang Cộng hòa Đối lập – ông Thierry Mariani đưa ra trong một cuộc trả lời phỏng vấn được đăng trên tờ Le Figaro số ra ngày 10/8.
 

Ảnh minh họa

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Pháp hủy hợp đồng Mistral, ông Mariani, người dẫn đầu đoàn đại biểu quốc hội của Pháp tới thăm Crimea hồi tháng trước một lần nữa khẳng định rằng, ông lên án, và không ủng hộ việc Điện Kremlin hủy hợp đồng trên.
 
“Bởi vì đó là một sai lầm”, ông nhấn mạnh.
 
Chúng ta đã tuân thủ một cách thái quá thể chế trừng phạt – không vượt qua được sức ép của một số đồng minh, đặc biệt là Mỹ.
 
Theo chính trị gia người Pháp trên, bất chấp một số trở ngại ngoại giao nhiều người biết đến, một số công ty của Mỹ vẫn tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác thành công với Nga.
 
“Một ví dụ điển hình cho nỗ lực này là một thỏa thuận giữa Moscow và Tập đoàn Trực thăng Bell Helicopter của Mỹ về việc xây dựng một nhà máy sản xuất dây chuyền tại Nga. Một ví dụ khác là một hợp đồng trị giá 490 triệu USD được ký kết giữa NASA với Cơ quan Vũ trụ của Nga trong đúng ngày Pháp tuyên bố hủy hợp đồng Mistral với Nga”, ông cho biết.
  
“Kết quả là, chúng ta có lệnh trừng phạt, còn người khác lại đạt được hợp đồng. Đó là điều ngớ ngẩn. Nga bị ảnh hưởng bởi việc này, chúng ta cũng vậy. Và nó  không làm thay đổi gì tình hình thế giới cũng chẳng ảnh hưởng gì tới nghị quyết về khủng hoảng Ukraine”, ông nhấn mạnh.


Đan Khanh - (theo Itar-Tass)

Ý kiến bạn đọc