Nga phát triển tên lửa đẩy "vô đối" mới

16:01, 18/08/2015
|

(VnMedia) - Nga sẽ phát triển nguyên mẫu bay đầu tiên của tên lửa đẩy Soyuz-5 mới trước năm 2022. Đó là thông tin vừa được ông Alexander Kirilin – Tổng giám đốc Công ty Vũ trụ và Tên lửa Tiến bộ có trụ sở tại Samara đưa ra hôm nay (18/8).

 

“Tên lửa Soyuz-5.1 là tên lửa đẩy tầm trung với bệ phóng nặng khoảng 270 tấn”, ông Kirilin cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin RIA Novosti.

 

“Nó có thể thay thế các tên lửa đẩy Soyuz-2 trong tương lai”, ông nói thêm.

 

Ảnh minh họa


Theo ông này, bản thảo thiết kế của tên lửa Soyuz-5 dự kiến sẽ được hoàn tất trước cuối năm 2015.

 

Mô hình của tên lửa Soyuz-5 sẽ được trưng bày tại triển lãm hàng không MAKS-2015 sẽ diễn ra tại Moscow từ ngày 25-30/8 tới.

 

Ông Alexander Kirilin cho biết, tên lửa đẩy Soyuz-5 mới của Nga sẽ được trnag bị động cơ mới, sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường.

 

“Một trong những đặc điểm nổi bật của Soyuz-5 là sử dụng khí gas hóa lỏng tự nhiên làm nhiên liệu chính”, ông Kirilin tiết lộ với hãng tin RIA Novosti.

 

“Các động cơ của tên lửa này được áp dụng nhiều công nghệ tối tân giúp nó có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường toàn cầu ”, ông Kirilin cho hay.

 

Tuy nhiên, ông Kirilin nhấn mạnh rằng, tên lửa Soyuz-5 được phát triển không nhằm mục đích cạnh trang với dòng tên lửa đẩy Angara .


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc