Nga muốn bán vũ khí “độc cô cầu bại” cho Việt Nam

18:14, 26/08/2015
|

(VnMedia) - Nga có thể bán những chiếc máy bay chiến đấu MiG-35 mới cho Việt Nam để thay thế cho những chiếc chiến đấu cơ thế hệ cũ, tờ Sputnik của Nga hôm nay (26/8) đưa tin.
 

Ảnh minh họa

MiG-35 của Nga


Những chiếc phi cơ chiến đấu đa năng MiG-35 của Nga có thể sẽ sớm đến Việt Nam khi vòng đời hữu ích của những chiếc máy bay chiến đấu MiG-21 thế hệ thứ ba kết thúc, người đứng đầu tập đoàn chế tạo máy bay MiG - ông Sergei Korotkov cho hay.
 
Theo ông Korotkov, Đông Nam Á là “một khu vực thú vị” đối với tập đoàn chế tạo máy bay MiG bởi vì loại chiến đấu cơ MiG-35 được cho là có tương lai hứa hẹn ở khu vực này.
 
"Theo đánh giá của chúng tôi, có những triển vọng nhất định để MiG-35 đến Việt Nam – nơi vòng đời của những chiếc chiến đấu cơ MiG-21 sắp kết thúc”, ông Korotkov cho tờ Sputnik biết.
 
Cũng theo lời ông Korotkov, Ấn Độ cũng đang ngày càng quan tâm nhiều hơn đến những chiếc máy bay chiến đấu MiG-35, một phần bởi hợp đồng mua chiến đấu cơ Rafale của Pháp bị cho là có những hạn chế. Giới chuyên gia Ấn Độ đang bàn bạc với nhau về khả năng mua những chiếc máy bay MiG-35 để thay thế cho thế hệ chiến đấu cơ già cỗi của nước này.
 
MiG-35 được Phương Tây và NATO đặt dưới cái tên Fulcrum nghĩa là ‘Điểm tựa’ hay còn gọi là ‘Kẻ uy lực đầy ảnh hưởng’. Đây là chiến đấu cơ thế hệ 4 hiện đại nhất của tập đoàn Mikoyan. Về cơ bản, các chuyên gia trên thế giới cho rằng MiG-35 được phát triển nâng cấp từ tiêm kích MiG-29 Fulcrum và được giới thiệu lần đầu tại triển lãm hàng không tại Ấn độ Aero India năm 2007.
 
Mặc dù là máy bay thế hệ thứ 4 nhưng MiG-35 lại có khả năng đối đầu hoàn hảo trên cả mong đợi đối với các đối thủ thế hệ thứ 5 của NATO. Trong nhiều triển lãm hàng không, các chuyên gia đánh giá F-35 - máy bay thế hệ thứ 5 của Mỹ cũng không phải là đối thủ của MiG 35.
 
Dù là máy bay đánh chặn, nhưng MiG-35 có những sự linh hoạt đến mức các đại gia chế tạo của hàng không châu Âu và Mỹ cho rằng nó giống như vật thể bay không xác định UFO và có những khả năng không thể tưởng tượng nổi: Lật nghiêng, cuộn tròn và xoắn ốc theo các hướng, quay 360 độ mà không cần giảm tốc độ….
 
Ngoài ra, MiG-35 có một loạt những ưu điểm vô cùng “ghê gớm” khác: Động cơ linh hoạt, điều chỉnh linh động 4 hướng (ống phụt điều khiển hướng bay) ; hoạt động lâu, không cần tiếp nhiên liệu trong mọi điều kiện thời tiết bất kể đêm ngày….Thậm chí, có nhiều tài liệu còn cho rằng loại vũ khí này sẽ không bao giờ chết!
 
MiG-35 được các chuyên gia Phương Tây, Mỹ và chính nhà sản xuất đánh giá rất cao.


Kiệt Linh - (theo Sputnik)

Ý kiến bạn đọc