Lật lại vụ án lạm dụng tình dục trẻ em của cố Thủ tướng Anh

14:23, 12/08/2015
|

(VnMedia) - Cảnh sát ở Wiltshire, Anh – lực lượng đang phải đối mặt với một cuộc điều tra tham nhũng liên quan đến cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em đối với cố Thủ tướng Anh Edward Heath lại vừa được giao nhiệm vụ giám sát chính vụ án này.
 
Theo Daily Mail, các sỹ quan cảnh sát của hạt này do Cảnh sát trưởng Mike Veale đứng đầu sẽ phối hợp với các đồng nghiệp trên toàn nước Anh để thiết lập một “chiến lược điều tra quốc gia” về vụ án trên.
 
Ngoài ra, một viên cảnh sát điều tra cấp cao khác, có thể thuộc  khu vực Wiltshire cũng sẽ được chỉ định tham gia vụ án.

Ảnh minh họa
Cố Thủ tướng Anh Edward Heath

Khi được hỏi liệu có hợp lý không khi cho lực lượng này vừa là đối tượng bị điều tra, vừa là đơn vị đảm nhiệm điều tra lại vụ án trên, người phát ngôn của Ủy ban Khiếu Nại Cảnh sát Độc lập cho rằng: “Việc Ủy ban Khiếu Nại Cảnh sát Độc lập điều ra vụ án xảy ra từ những năm 1990 hoàn toàn độc lập với Cảnh sát Vùng Wiltshire”.
 
Các cáo buộc về vụ án xảy ra từ những năm 1990 hoàn toàn riêng biệt, không liên quan gì tới lực lượng cảnh sát hiện tại và sẽ do Ủy ban Khiếu Nại Cảnh sát Độc lập tiến hành độc lập, ông nhấn mạnh.
 
Trước đó, hôm 3/8, Cơ quan giám sát cánh át Anh vừa cho biết sẽ mở lại cuộc điều tra về quá trình xử lý các cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em đối với cựu Thủ tướng Edward Heath từ những năm 1990.
 
Theo đó, cảnh sát vùng Wiltshire đã trở thành tâm điểm của dư luận và cơ quan điều tra sau khi một sỹ quan cao cấp đã nghỉ hưu khiếu nại lên Ủy ban Khiếu nại Cảnh sát Độc lập (IPCC) của Anh rằng, cựu Thủ tướng Edward đã từng bị cáo buộc xâm phạm tình dục trẻ em nhưng cảnh sát vùng Wiltshire đã không theo đuổi sự vụ này đến cùng.


Đan Khanh - (theo DailyMail)

Ý kiến bạn đọc