Bí ẩn gây "sốc" về máy bay gặp nạn của Indonesia

19:23, 17/08/2015
|

(VnMedia) - Theo thông tin mới nhất từ người phát ngôn của lực lượng cứu hộ Indonesia, trên chiếc máy bay ATR 42-300 vừa gặp nạn chiều qua (16/8) có chở theo số tiền mặt trị giá khoảng 470.000 USD. Được biết, đây là số tiền sẽ được sử dụng để cứu trợ cho những ngôi làng nghèo khó ở các khu vực xa xôi hẻo lánh của nước này.
 
“Có 4 nhân viên theo hộ tống số tiền 6.5 billion rupiah (471.500 USD). Lượng tiền này được để trong 4 chiếc túi”, người phát ngôn trên cho hay.
 
Ngoài ra, tờ báo địa phương của Indonesia - Detiknews cũng vừa đưa tin, có đến 9 trong số 49 hành khách trên chiếc máy bay ATR 42-300 trên đã lên máy bay bằng vé mang tên người khác. 

Ảnh minh họa

Hiện các cơ quan chức năng nước này đang nỗ lực xác minh thông tin cá nhân của các hành khách còn lại.
 
Theo phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Papua - ông Sr. Patrige, những hành khách này đáng lẽ sẽ đi chuyến bay khác của hãng Trigana Air với lịch trình từ Jayapura tới Oksibil, tuy nhiên sau đó họ lại sử dụng vé mang tên người khác để lên chiếc máy bay xấu số ATR 42-300. Được biết, tên của những hành khách này đã bị thay thế trong bản kê khai.

Hiện các nhà chức trách vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn , cũng như xác minh xem, vụ tai nạn có liên quan gì tới số tiền mặt gần nửa triệu USD và 9 hành khách "bí ẩn" này hay không.

Tờ Detiknews còn cho biết, trong số các hành khách trên máy bay có 5 người là các quan chức địa phương và nhà lập pháp. Họ lên máy bay để tới Oksibil tham dự lễ kỷ niệm Ngày độc lập ở Indonesia.

Trước đó, tờ Jakarta Post đưa tin, chiếc máy bay mang số hiệu IL267 cất cánh từ sân bay Sentani, ở Jayapura, thủ phủ tỉnh Papua lúc 14 giờ 21 ngày 16/8 để bay đến Oksibil, và mất liên lạc với trạm không lưu 34 phút sau đó. Theo lịch trình, chiếc ATR 42 này lẽ ra phải có mặt tại sân bay Oksibil (cùng tỉnh Papua) vào lúc 15 giờ 55. Tuy nhiên, đến 21h cùng ngày, xác máy bay đã được tìm thấy ở vùng cao nguyên Bintang thuộc Oksibil, cách nơi cất của chiếc máy bay khoảng 25 km.
 
Mảnh vỡ của máy bay đã được người dân địa phương tìm thấy trên núi Tangok và cung cấp thông tin cho giới chức. Người dân cho biết, họ nhìn thấy máy bay đâm vào một dãy núi hiểm trở và rậm rạp Star ở Papua, nơi từng xảy ra một vụ tai nạn máy bay tương tự mà đến nay vẫn chưa  tìm thấy xác máy bay. 
 
Khi xảy ra tai nạn, chiếc máy bay đang chở 54 người, trong đó có 49 hành khách và 5 phi hành đoàn. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về số thương vong trong vụ tai nạn, các nhà chức trách hiện vẫn đang xác minh thông tin chi tiết và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Công tác tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai.
 
Trigana Air là hãng hàng không nội địa của Indonesia, bị liệt vào danh sách đen những hãng bị cấm của Liên minh châu Âu kể từ năm 2007. Các hãng hàng không thường bị liệt vào danh sách đen của Liên minh châu Âu bởi hai nguyên nhân: lo ngại về tiêu chuẩn an toàn hoặc môi trường pháp lý tại quốc gia chủ quản. 


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc