Khủng bố IS dọa "nhuộm máu" thủ đô Paris!

11:36, 23/07/2015
|

(VnMedia) - Trong đoạn video được đăng tải mới đây, những kẻ khủng bố đang bị Mỹ và liên quân săn lùng gắt gao đe dọa sẽ khiến các con phố ở thủ đô Paris, Pháp "chật kín xác người"!

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
IS hành quyết dã man binh sỹ Syria

 
Hôm qua (22/7), tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiếp tục đưa lên mạng một đoạn clip ghi lại cảnh hành hình một tù nhân vốn là binh sỹ của Syria. Người này được đưa lên một vách núi được cho là ở khu vực thuộc tỉnh Hama.
 
2 thành viên của nhóm IS đều bịt mặt gí súng vào đầu nạn nhân, kẻ còn lại dùng thiết bị để ghi hình trực tiếp vụ xử tử. Tên cầm súng lớn tiếng đe dọa sẽ khiến Paris "tắm trong biển máu" bằng tiếng Pháp rất chuẩn. Ngay sau đó, hắn bắn thẳng vào đầu binh sỹ Syria, rồi đẩy người này rơi xuống núi.
 
"IS yêu thích chết chóc như các người yêu mến cuộc sống của mình vậy", tên "đao phủ" lạnh lùng tuyên bố.
 
Tên này còn khẳng định, hắn là một trong 500 công dân Pháp tham gia thánh chiến, thay mặt cho nhóm khủng bố IS tại khu vực Trung Đông. Lời đe dọa của tên này không chỉ nhắm vào công dân Pháp mà còn cả cộng đồng quốc tế vốn bị chúng cáo buộc chống lại Thánh Allah!
 
Cũng trong đoạn clip này, khủng bố IS kêu gọi bất cứ ai theo đạo Hồi hoặc có cùng tư tưởng như chúng hãy cùng đứng lên, lên kế hoạch và tấn công các quốc gia châu Âu và Mỹ.
 
Đoạn clip này được IS đăng tải chỉ ít ngày sau khi chúng đưa lên mạng hàng loạt tạp chí tuyên truyền bằng tiếng Pháp và được nhiều kẻ ủng hộ chia sẻ trên Twitter.
 
Lời đe dọa chết chóc của khủng bố IS không khỏi khiến người dân và các quan chức an ninh Pháp cũng như châu Âu lo ngại. Paris từng rúng động khi các thành viên ủng hộ IS thực hiện vụ tấn công khủng bố nhắm vào tòa soạn báo trào phúng Charlie Hebdo, khiến 12 người thiệt mạng.
 
Mới đây nhất hôm 26/6 vừa qua, một công dân Pháp có tên là Yassin Salhi đã lên kế hoạch cho nổ tung công ty khí đốt của Mỹ tại Lyon, Pháp. Hắn đã sát hại người quản lý Herve Cornara vốn có hiềm khích từ trước. Yassin Salhi chặt đầu Herve Cornara và buộc vào cửa nhà máy cùng với 2 lá cờ in dòng chữ bày tỏ sự trung thành với đạo Hồi.
 
Sau đó, Yassin Salhi định mở một chai hóa chất để tự sát và gây ra vụ nổ nhằm phá hủy tòa nhà nhưng kế hoạch của hắn đã bị một lính cứu hỏa phát giác và ngăn chặn kịp thời. Tên này khai nhận hắn làm vậy vì lâm vào hoàn cảnh khó khăn và muốn tìm tới cái chết. Tuy nhiên, nhóm IS đã đứng ra nhận trách nhiệm và ca ngợi hành động của tên Yassin Salhi.

  Ảnh minh họa

  Nước Pháp từng rúng động vì vụ xả súng tại tòa soạn báo Charlie Hebdo

 
Vụ tấn công vào nhà máy hóa chất gần Lyon, Pháp diễn ra gần như đồng thời với 2 vụ tấn công khủng bố khác tại Tunisa, Kuwait khiến 64 người thiệt mạng. Tổ chức khủng bố IS đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công ở 2 châu lục nêu trên.
 
Theo thống kê, Pháp là một trong số những quốc gia châu Âu có số công dân gia nhập hàng ngũ IS đông đảo nhất. Ước tính có tới hàng trăm người đã bí mật di chuyển tới Syria và Iraq để đứng về phía hàng ngũ khủng bố.
 
Trong bài phát biểu của mình hôm 28/6, Thủ tướng Pháp Manuel Valls tiết lộ tin gây sốc, hiện cảnh sát Pháp đang nghi ngờ 1.800 công dân nước này bằng cách này hay cách khác có mối liên hệ với tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Trong số này, khoảng hơn 400 người hiện đang chiến đấu cho IS tại Syria.
 
Ông Valls cũng cảnh báo, nước Pháp và nhiều quốc gia khác đang phải đối mặt với mối đe dọa nghiêm trọng từ tổ chức khủng bố IS, đồng thời tuyên bố Paris sẽ nỗ lực hết sức để tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố dù đó sẽ là một chặng đường dài khó khăn.
 
Hồi đầu năm 2015, Pháp quyết định đưa tàu hàng không mẫu hạm Charles de Gaulle vốn được ví như “vũ khí bá chủ đại dương” để tiêu diệt nhóm khủng bố này.
 
Tàu Charles de Gaulle cùng với đầy đủ hạm đội của nó bao gồm các tàu chiến, máy bay tiêm kích (Super Etendard), 12 chiếc máy bay chiến đấu Rafale hiện đại và đặc biệt là sự hiện diện của một tàu ngầm tấn công hiện đại.
 
Người phát ngôn của điện Elysee trước đó khẳng định, tàu sân bay Charles de Gaulle sẽ đảm trách bất cứ nhiệm vụ nào được giao phó trong chiến dịch diệt IS.
 
Pháp hiện là một trong số những đồng minh tích cực nhất của Mỹ trong cuộc chiến tiêu diệt IS. Trước đó, quốc gia này đã gửi 15 máy bay tham gia chiến dịch này, trong đó bao gồm 9 chiến đấu cơ Rafale và 6 chiếc tiêm kích Mirage. Ngoài ra Pháp còn đóng góp một máy bay tiếp nhiên liệu C135, máy bay do thám E-3F, máy bay tuần tiễu hàng hải Atlantique 2...


Minh Quang - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc