Chiến đấu cơ F16 của Mỹ va chạm máy bay dân sự!

13:39, 08/07/2015
|

(VnMedia) - 2 người đã thiệt mạng khi một chiến đấu cơ F-16 của quân đội Mỹ va chạm với một máy bay dân dụng tại bang Nam Carolina. Các mảnh vỡ máy bay vương vãi khắp một khu vực rộng lớn.
 

  Ảnh minh họa
Động cơ được cho là của chiếc máy bay dân sự Cessna 150

  Ảnh minh họa
Những mảnh vỡ của chiếc Cessna 150 vương vãi khắp nơi


Vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng này xảy ra vào lúc 11h trưa hôm qua (7/7) (giờ địa phương) cách thành phố Charleston về phía bắc 17km. Một quan chức quân sự Mỹ cho biết, chiếc máy bay F-16 cất cánh từ căn cứ không quân Shaw tại Columbia để bắt đầu quá trình bay tập huấn quen thuộc qua Nam Carolina và Đại tây dương.
 
Tuy nhiên, ngay khi tới gần Charleston, chiếc F-16 đã va chạm với một máy bay dân sự. Thiếu tá Aaron Johnson điều khiển chiếc F-16 đã kịp bung dù đáp xuống đất an toàn và sau đó đã được lực lượng cứu hộ chuyển tới bệnh viện gần đấy.
 
Trong khi đó, chiếc máy bay được cơ quan kiểm soát không lưu liên bang xác nhận là loại Cessna 150 bị vỡ nát hoàn toàn. 2 người trong chiếc máy bay dân dụng được cho là đã thiệt mạng. Mảnh vỡ sau vụ va chạm trải khắp một khu vực rộng lớn. May mắn là không có dân thường dưới đất bị thương vong do vụ tai nạn. Hiện tại người ta vẫn chưa thể xác định danh tính của người lái chiếc Cessna 150.
 
Đài truyền hình CNN đã thực hiện một bản tin đặc biệt về vụ tai nạn này. Những hình ảnh trong đó cho thấy động cơ của chiếc Cessna 150 rơi xuống cạnh một chiếc xe mooc trong khu dân cư.
 
Bill Salisbury – chỉ huy lực lượng cứu hộ hạt Berkeley cho biết, viên phi công đã may mắn không bị thương. “Chúng tôi đang phối hợp với các bên để tìm hiểu xem chiếc máy bay Cessna 150 thuộc sở hữu của ai. Vào thời điểm gặp nạn, ai đã lái nó?
 
Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ mới cho biết, xác của 2 nạn nhân trên chiếc máy bay dân dụng hiện vẫn chưa được tìm thấy. Hiện tại gần nhiều lực lượng cứu hộ của địa phương, liên bang và quốc gia đã cùng nhau tìm kiếm thi thể nạn nhân và các mảnh vỡ máy bay. Từ địa điểm va chạm cho tới vị trí máy bay rơi khoảng hơn 7km.
 
Phát biểu trước báo giới, ông Stephen Jost - chỉ huy đơn vị máy bay chiến đấu 20, không quân Mỹ cho biết, từ những bằng chứng thu thập được cho thấy vào lúc gặp nạn,  thiếu tá Aaron Johnson đang trao đổi với đài kiểm soát không lưu
 
Các điều tra viên đang nỗ lực tìm hiểu nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn cũng như lý do vì sao 2 chiếc máy bay lại có thể bay quá gần nhau như vậy.


Minh Quang - (CNN, BBC)

Ý kiến bạn đọc