Triều Tiên bí mật rải mìn ở biên giới ngăn lính đào ngũ

19:05, 15/06/2015
|

(VnMedia) - Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap hôm qua (14/6) cho hay, Bình Nhưỡng đang lên kế hoạch ngăn chặn binh sỹ bỏ trốn sang Hàn Quốc bằng việc rải mìn dày đặc dọc biên giới với nước này!

  Ảnh minh họa

  Khu vực biên giới Triều Tiên luôn được canh gác cẩn mật


Cũng theo nguồn tin trên, đây là mệnh lệnh do nhà lãnh đạo Kim Jong-un trực tiếp đưa ra nhằm “ngăn binh lính Triều Tiên đào ngũ qua 2 cửa biên giới với Hàn Quốc và Trung Quốc”.
 
Thế nhưng cũng trong ngày hôm qua, hãng tin CNN thông báo, một binh sỹ Triều Tiên đã đào tẩu thành công sang Hàn Quốc. Các quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã xác nhận thông tin trên và cho biết người này đã chạy bộ từ tỉnh Gangwon, phía đông Triều Tiên để tới khu vực cửa biên giới Hàn Quốc.
 
Tuy nhiên, tên tuổi, đơn vị của binh sỹ này được giấu kín. Hiện chưa rõ có phải vì việc đào ngũ này đã khiến cho Triều Tiên tăng cường an ninh và giám sát tại biên giới hay không.
 
Kể từ hiệp ước đình chiến năm 1953 tới nay, Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn chưa hề ký kết một hiệp ước hòa bình nào. Do đó cơ bản 2 bên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh nên Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn duy trì quân đội đồn trú dọc biên giới đề phòng trường hợp bên kia quyết định tấn công.
 
Dù chưa xảy ra các cuộc xung đột lớn nhưng các vụ đọ súng nhỏ lẻ vẫn thỉnh thoảng diễn ra khiến không ít binh lính thiệt mạng.
 
Hàn Quốc gần đây nghi ngờ quân đội Triều Tiên đang tiến hành thu thập các thông tin quân sự gần các khu vực biên giới trong hơn 2 tháng qua. Bộ Quốc phòng đã chỉ thị tăng cường an ninh để tránh tình trạng xâm phạm từ bên kia biên giới.
 
Khu vực biên giới giữa hai miền Triều Tiên được canh gác vô cùng cẩn mật. Tuy nhiên, một sự cố đã xảy ra năm 2012 khi một binh sỹ Triều Tiên vẫn vượt qua mọi chướng ngại vật mà không hề bị phát hiện trước khi tới gõ cửa doanh trại Hàn Quốc để xin tiếp nhận.
 
Vụ việc này khiến Hàn Quốc phải gấp rút chấn chỉnh và kiểm tra lại hệ thống phòng thủ an ninh dọc biên giới với Triều Tiên.


Minh Quang - (Yonhap, CNN)

Ý kiến bạn đọc