Nga thử thành công hệ thống lá chắn tên lửa mới

16:31, 10/06/2015
|

(VnMedia) - Lực lượng Phòng không Nga vừa tiến hành phóng thử thành công quả tên lửa phòng thủ thuộc hệ thống lá chắn tên lửa của nước này. Thông tin trên vừa được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm qua (9/6).
 
“Vụ phóng thử được tiến hành nhằm mục đích chứng thực các tính năng của hệ thống lá chắn tên lửa của Lực lượng Phòng không Nga”, Bộ Quốc phòng cho hay.
 
Chỉ huy phó Lực lượng Phòng không Nga – Thiếu Tướng Sergei Lobov đã đến bãi phóng để giám sát  công tác chuẩn bị và phóng tên lửa trên.

Ảnh minh họa

Tại đây, ông cho biết: “Trong quá trình thử nghiệm, hệ thống lá chắn tên lửa này đã được hoàn thành nhiệm vụ và đã phá hủy được một mục tiêu giả định đúng thời gian dự kiến”.
 
Vụ phóng này do một đơn vị tổng hợp gồm các binh lính đồn trú tại bãi phóng Sary-Shagan, các chuyên gia thuộc Lực lượng Phòng không cùng phố hợp thực hiện. Vụ phóng được tiến hành vào lúc 11h32 (giờ Moscow) ngày 9/6.
 
Theo Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng Phòng không nước này sở hữu nhiều tiềm năng về kỹ thuật và công nghệ trong lĩnh vực phát triển và ứng dụng vũ khí phòng không.
  
“Trong khuôn khổ phát triển và hoàn thiện các bộ phận của hệ thống phòng thủ tên lửa, các phương tiện thông tin (của hệ thống) đã trải qua một quá trình nâng cấp. Đồng thời, công việc nghiên cứu và phát triển đang tiến triển đã tạo ra các vũ khí chống tên lửa thế hệ mới, những vũ khí cho phép mở rộng đáng kể khả năng chiến đấu của Lực lượng Phòng không vũ trụ”, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga thông tin.


Đan Khanh - (theo Itar-Tass)

Ý kiến bạn đọc