Nga tập trận rầm rộ trên Địa Trung Hải

15:06, 07/06/2015
|

(VnMedia) - Các đơn vị hải quân Nga vừa đến Căn cứ Hải quân Alexandria ở Ai Cập để tham gia một cuộc tập trận hải quân chung với nước này. Thông tin trên vừa được người phát ngôn quân đội Ai Cập đưa ra hôm qua (6/6) trong một tuyên bố.
 
Cuộc tập trận mang tên “Cây cầu Hữu nghị 2015” là một trong những cuộc tập trận chung lớn nhất và quy mô nhất giữa Nga và Hy Lạp, Thiếu Tướng Mohammed Samir - người phát ngôn của quân đội Hy Lạp cho biết, đồng thời thêm rằng, cuộc tập trận này được tổ chức sau cuộc hội đàm song phương cấp cao, bàn về vấn đề hợp tác an ninh và quân sự giữa lực lượng vũ trang hai nước.

Ảnh minh họa

Ông nói rằng, cuộc tập trận hải quân chung trên đã được khai hỏa hôm qua (6/6) và sẽ kéo dài tới 8 ngày, nhằm tái khẳng định sự hợp tác quân sự và chiến lược bền chặt giữa Nga và Ai Cập.
 
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày cũng cho biết, mục tiêu của cuộc tập trận là nhằm “tăng cường mối quan hệ hợp tác quân sự” giữa hải quân hai nước vì an ninh và ổn định trên khu vực.Địa Trung Hải.
  
Cuộc tập trận có sự góp mặt của tàu tuần dương tên lửa chỉ đường Moskova của Nga với trực thăng Ka-27 trên khoang, tàu hộ tống tên lửa Samun, tàu đổ bộ cỡ lớn Alexander Shabalin, tàu tiếp dầu Ivan Bubnov, tàu kéo MB-31 của Hải quân Nga.
 
Trong khi đó, về phía Ai Cập, tham gia cuộc tập trận có khu trục Taba và Dumyat, tàu chở dầu Shalateen, các tàu tên lửa 25/4 và 18/6, cùng 2 máy bay chiến đấu F-16 và một máy bay trực thăng điều khiển tàu.
 
Mối quan hệ giữa Nga và Ai Cập ngày càng trở nên khăng khít sau khi Tổng thống Ai Cập – Abdel-Fattah al-Sisi lên nắm quyền vào giữa năm 2014.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc