VTV truyền hình trực tiếp lễ diễu binh lớn nhất của Nga

10:34, 09/05/2015
|

(VnMedia) - 13h55 chiều ngày hôm nay (9/5), khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội được thưởng thức trực tiếp lễ diễu binh hoàn tráng nhất, mãn nhãn nhất trong lịch sử hiện đại của Nga nhằm kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức. VTV1 sẽ truyền hình trực tiếp sự kiện đầy ý nghĩa này.
 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân sẽ tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại của Liên bang Nga.
 
Lễ diễu binh Ngày Chiến thắng năm nay trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow sẽ trở thành lễ diễu binh hoành tráng nhất và quy mô nhất trong lịch sử hiện đại, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm 24/4 đã cho biết như vậy.
 
Hơn 16.500 người sẽ tham gia vào lễ diễu binh, trong đó có quân đội đến từ Lực lượng Vũ trang của các nước thành viên trong Cộng đồng Các Quốc gia Độc lập (CIS) và các nước từ bên ngoài. Lực lượng này sẽ tạo thành 10 đội diễu binh. Ngoài ra, số phương tiện quân sự tham gia vào lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng năm nay sẽ lớn hơn gấp 50% so với sự kiện năm ngoái. Cụ thể, lễ diễu binh sẽ có màn phô diễn mãn nhãn của 200 phương tiện quân sự, trong đó có những vũ khí hiện đại chưa từng lộ diện cùng với hàng loạt vũ khí tối tân, thiện chiến hàng đầu của Nga cũng như những vũ khí huyền thoại thời Liên Xô.
 
Theo truyền thống, Nga mời rất nhiều khách nước ngoài đến tham dự lễ kỷ niệm đầy ý nghĩa của họ. Năm nay, 68 nhà lãnh đạo nước ngoài cùng lãnh đạo của các tổ chức như Liên Hợp Quốc, UNESCO, Liên minh Châu Âu (EU) và Hội đồng Châu Âu đã được Nga mời đến tham dự lễ diễu binh ở Quảng trường Đỏ.
 
Cuộc diễu hành của đoàn xe trong sự kiện sẽ được dẫn đầu bởi các đơn vị nghi lễ mang tính lịch sử, bao gồm một chiếc xe tăng hạng trung huyền thoại T-34 và một khẩu pháo tự hành SU-100. Những vũ khí theo sau gồm pháo tự hành Msta-S, pháo tự hành Koalitsiya-SV, tên lửa Iskander, xe bọc thép Tigr và Taifun, phương tiện chở quân bọc thép BTR-82A, xe tăng T-90, hệ thống phòng không Buk-M2 và Tor-M2U, tổ hợp tên lửa phòng không Pantsir-S1, và tên lửa S-400.
 
Cuộc diễu binh sẽ kết thúc bằng màn biểu diễn mãn nhãn của những chiếc máy bay của Không quân Nga, trong đó có máy bay, trực thăng của quân đội cùng với máy bay vận tải quân sự và máy bay tầm xa. Người xem sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những chiếc trực thăng Mi-35, Ansat-U và Mi-28N; chiến đấu cơ Su-30, Su-35 và Yak-130; cũng như các máy bay ném bom Su-34, Tu-22M3, Tu-95 và Tu-160.
 
Phần được chờ đợi nhất trong lễ diễu binh năm nay có thể là sự xuất hiện của siêu xe tăng Armata - thứ vũ khí được cho là không có đối thủ cùng loại trong thời điểm hiện tại.


Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc